7 cách tăng doanh số bán hàng trên Website hiệu quả

Website ngày nay là một công cụ không thể thiếu trong việc Pr, marketing, và kinh doanh của một doanh nghiệp hiện đại. Việc chỉ sở hữu một website và việc biết ứng dụng website để tăng tỉ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng là một vấn đề rất khách nhau. Những ngành nghề khác nhau thì cách dùng website cũng khác, tuy nhiên điểm chung là mọi doanh nghiệp là đều muốn tăng doanh số bán hàng thông qua website của mình.

Có rất nhiều cách để tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, và tăng doanh số bán hàng nhưng sau đây tôi chỉ giới thiệu 7 cách tăng doanh số bán hàng trên website một cách hiệu quả nhất.

1. THỐNG KÊ TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI KHÁCH HÀNG

Có lẽ doanh nghiệp của bạn đang sở hữu một website đẹp và đắt tiền nhưng quan trọng là bạn có kiểm soát được tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thông qua những nội dung quảng cáo sản phẩm hay một dịch vụ cụ thể.? Số liệu cần thống kê và báo cáo chi tiết ở đây là bao nhiêu đơn hàng được tạo ra trên số lượt truy cập?

 

Khi hiểu được điều này sẽ giúp bạn tối ưu thông điệp quảng cáo và cách kêu gọi khách hàng hành động. Nó giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng cáo do biết rõ hơn khách hàng thật sự mong muốn điều gì, từ đó điều chỉnh để đưa ra thông điệp quảng cáo phù hợp.

2. QUAN TÂM ĐẾN BỘ PHẬN TELESALE

Tại Việt Nam thì hầu hết các trang web chưa thích hợp được hình thức thương mại điện tử hoàn toàn. Các sản phẩm kinh doanh chính trên website của doanh nghiệp hiện nay đều là hàng tiêu dùng nên bộ phận tư vấn và bán hàng qua điện thoại HOTLINE là phổ biến nhất.

Bằng cách nâng cao kĩ năng, tâm tình của đội ngũ tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp sẽ nâng cao doanh số bán hàng. Nhiều doanh nghiệp tại Singapore, Thailand …nơi tôi có thời gian làm việc và học tập thì họ đưa những người có chuyên môn cao và những hàng ngũ đầy kinh nghiệm ra tiếp cận khách hàng và trả lời điện thoại tư vấn chứ họ không dùng những nhân viên telesale thông thường.

 

 

3. XÁC ĐỊNH ĐIỂM NÓNG TRÊN WEBSITE

Xác định điểm nóng trên một website nó liên quan nhiều đến vấn đề kĩ thuật, bạn có thể hiểu đơn giản thế như sau: Nghĩa là chủ doanh nghiệp biết rõ khách hàng khi vào website của mình thì họ thường xem trang nào nhiều nhất? Trang nào hay có lượng click nhất? Trang nào khách xem lâu nhất và khu vực nào khách dễ click nhất.

Nếu biết được rõ bạn sẽ điều chỉnh lời mời gọi mua hàng hiệu quả nhất. Hình ảnh minh họa dưới đây điểm có gam màu nóng là nơi tốt nhất thu hút sự chú ý và tăng khả năng click của khách hàng. Sản phẩm chủ đạo và thông điệp quảng cáo bạn muốn khách hàng dễ nhớ nhất bạn đặt ở vị trí này.

 

 

4. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU GOOGLE ANALYTIS

Xem bản phân tích dữ liệu GOOGLE ANALYSIS bạn sẽ biết nguồn truy cập đến từ đâu, trong nước hay ngoài nước. Độ tuổi của người truy cập, giới tính của họ …Tăng doanh số bán hàng điều cốt lõi là chúng ta hiểu khách hàng của mình và cung cấp những sản phẩm đem lại những giá trị mà họ mong muốn. Công cụ Google Analysis giúp chúng ta hiểu khách hàng hơn và xác định được lưu lượng chính vào website của chúng ta từ đó đầu tư quảng cáo hiệu quả hơn.

 

 

5. THÊM CÔNG CỤ TƯƠNG TÁC VỚI KHÁCH HÀNG

A. LIVE CHAT

Một website thích hợp công cụ livechat sẽ giúp giải tỏa những thắc mắc của khách hàng ngay lập tức, công cụ đơn giản này giúp tăng doanh số bán hàng đáng kể nếu người trả lời nội dung livechat của bạn thật sự chuyên nghiệp.

Ngày nay công cụ livechat dễ dàng thích hợp trên điện thoại giúp khách hàng có thể gọi điện trực tiếp. Tăng khả năng tương tác tăng khả năng bán hàng. Hãy kiểm tra xem website của doanh nghiệp mình có tính năng này chưa nhé.

 

B. VIDEO

Ngoài việc thích hợp livechat bạn có thể tạo những VIDEO giới thiệu về sản phẩm, xu hướng của hiện tại và tương lai người ta muốn tiếp cận thông tin quảng cáo vừa nội dung, hình ảnh và cả âm thanh nữa. Hãy đảm bảo với một video 3 đến 5 phút bạn giải thích một cách thú vị về sản phẩm và dịch vụ của mình.

C. RESPONSIVE WEB ( Giao diện WEB MOBILE )

Các website chuyên nghiệp ngày nay đều thích hợp một giao diện mobile giúp tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng đa dạng hơn. Như thông tin mới cập nhật của GOOGLE ngày 21 tháng 4 vừa qua thì kết quả tìm kiếm của hàng triệu website sẽ bị tác động nếu website đó không tương tác tốt với giao diện của điện thoại thông minh “Giao diện MOBILE”

Tham khảo bài viết trên CAFEF Google thay đổi thuật toán, hàng triệu doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng”

 

 

 

 

6. LƯU LƯỢNG TRUY CẬP CỦA BẠN CÓ PHẢI DO TÌM KIẾM?

Lưu lượng truy cập do tìm kiếm là một lưu lượng truy cập tuyệt vời nhất. Khi khách hàng đang tìm kiếm một điều gì đó cụ thể mà kết quả kìm kiếm lại chỉ ra sản phẩm và nội dung đó là website của bạn. Khách hàng vào website của bạn do kết quả tìm kiếm ở trang nhất GOOGLE thì tỉ lệ chuyển đổi khách hàng sẽ cao hơn.

 

Tuy nhiên đây cũng là một con dao hai lưỡi nếu khách hàng không hai lòng về sản phẩm dịch vụ của bạn và thông tin ban đưa ra không phải là điều họ mong muốn thì có thể bạn sẽ mất khách hàng này mãi mãi.

Quan điểm của tôi về SEO và marketing phải theo đúng bản chất và cung cấp những giá trị đúng những gì bạn quảng cáo trên các phương tiện truyền thông và đặc biệt là trên mạng internet.

Tham Khảo >> Thủ Thuật SEO Hay Một Chiến Lược Marketing Online

7. TĂNG UY TÍN CHO THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP

Hãy đảm bảo răng các thông tin bạn chia sẻ trên website là minh bạch và có thể kiểm chứng. Rào cản lớn nhất của các giao dịch thương mại điện tử đó chính là thiếu niềm tin. Tập trung xây dựng nội dung chính xác, chân thực về sản phẩm và quy trình kinh doanh đảm bảo rủi ro tối thiểu cho khách hàng sẽ kiến tăng doanh số bán hàng trên website một cách đáng kể. Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có những lời chứng tốt và sự cam kết vì quyền lợi của khách hàng, cam kết cung cấp những sản phẩm tốt nhất…

 

Xây dựng thương hiệu và quy trình kinh doanh nhiều người nghĩ không có liên quan nhiều đến các việc liên quan đến website và internet nhưng nó thất sự rất quan trọng nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng qua website. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu cá nhân là một xu hướng của thế giới phẳng. Nếu muốn thành công chúng ta phải tập trung xây dựng uy tín và thương hiệu cả offline và online.

 

Trên đây là 7 cách tăng doanh số bán hàng trên website hiệu quả mà tôi biết, tuy nhiên có thể bạn có nhiều cách hay hơn, hãy chia sẻ và góp ý thêm tại phần comment bên dưới đây. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

 

Hotline: 0974.533.108