Thiết kế brochure – Giới thiệu thương hiệu

Thiết kế brochure – Giới thiệu thương hiệu.

1. Brochure là gì?

Thiết kế brochure (hay còn gọi là Pamphlet) loại ấn phẩm quảng cáo dưới dạng tập/cuốn sách mỏng, theo Tiếng Việt có thể gọi là tờ gấp quảng cáo. Brochure cung cấp và giới thiệu một cách chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ,…của một công ty, doanh nghiệp hay tổ chức nào đó.

Với mục đích tiếp cận gần hơi tới khách hàng của họ, qua đó khách hàng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách hiệu quả nhất để đưa ra những lựa chọn tiêu dùng.

2. Những sai lầm khi thiết kế brochure

Sai lầm lớn nhất là sử dụng brochure chỉ để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà bỏ qua điều quan trọng khác là thuyết phục khách hàng. Nhiệm vụ thuyết phục này không chỉ dừng lại ở hoạt động quảng cáo. Trong thực tế, brochure là công cụ hữu hiệu để thuyết phục khách hàng và tạo sự tin tưởng cho họ.

Dựa vào quy trình bán hàng, thông điệp tiếp thị bạn viết trong brochure có thể tồn tại lâu hơn thông điệp mà chiến dịch quảng cáo hiện tại của bạn đang triển khai. Điều này có nghĩa là với những tờ brochure sản phâm hay dịch vụ, dù là nhỏ nhất, đều góp phần tạo ra những tác động hiệu quả về lâu dài trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty.

Brochure là công cụ bán hàng cơ bản. Dù khách hàng của bạn là công ty hay người tiêu dùng, dù được sử dụng để thu hút sự quan tâm của khách hàng hay chỉ đọc xong để đó, nội dung trong brochure phải hướng khách hàng tiềm năng có hành động mua hàng hay sử dụng dịch vụ.

3. Thiết kế brochure như thế nào cho hợp lý?

Mẫu thiết kế brochure
Mẫu thiết kế brochure

Một brochure chuẩn thường sử dụng 4 gam màu được in trên loại giấy bóng dày. Thiết kế đẹp mắt và sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Để có đuợc điều đó thì hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng. Đầu tư cho khâu hình ảnh sẽ quyết định tính hiệu quả của một brochure. Brochure có kích thước tiêu chuẩn theo kích thước giấy, được gấp lại theo chiều dọc hai lần, ba lần hoặc nhiều cách gấp đa dạng khác nhau.

Khác với tờ rơi, brochure đầu tư hơn về nhiều mặt: thiết kế, chất lượng in ấn, thông tin về sản phẩm và dịch vụ…Brochure mang đậm giá trị nghệ thuật hơn bởi cấu trúc thiết tạo của nó. Ngày nay, brochure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến luợc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

4. Lựa chọn hình thức của brochure

Ứng với mỗi kiểu gấp, sẽ có tên khác nhau. Tùy vào số lượng thông tin cần truyền tải, bạn sẽ phải chọn kiểu brochure ngay khi bắt đầu phác thảo ra mẫu thiết kế brochure.

Một số kiểu gấp brochure
Một số kiểu gấp brochure

Vậy trước khi lựa chọn thiết kế brochure cần phải:

  • Tìm kiếm định dạng phù hợp: kiểu gấp, trình bày nội dung.
  • Khoảng trắng: tăng tính thẩm mỹ và khả năng đọc nội dung.
  • Chất lượng in ấn: in nổi, in bóng…
  • Lựa chọn màu sắc: phối màu phù hợp, tránh gây khó đọc.
  • Lựa chọn chất lượng giấy: lựa chọn chất lượng giấy là lựa chọn cho chất lượng của brochure.

5. Nội dung của brochure

Để viết ra nội dung hoàn chỉnh cho brochure hãy trả lời 5 câu hỏi dưới đây:

5.1 Mục đích của brochure là gì?

Là bán hàng, hay ý tưởng, dịch vụ? 

Mỗi công ty có nhiều dịch vụ hay sản phẩm khác nhau và có thể được trình bày với nhiều brochure khác nhau. Nhưng nội dung về logo, hình ảnh công ty phải nhất quán.

5.2 Viết cho ai?

Người mua hàng dựa trên cảm xúc. Vậy với công ty, doanh nghiệp cần phải biết mình viết nội dung cho ai để có giọng văn phù hợp nhất.

5.3 Sự khác biệt của bạn là gì?

Với những công ty, doanh nghiệp khác cùng giới thiệu cùng loại sản phẩm như bạn. Vậy bạn phải làm thế nào để giới thiệu sự khác biệt trong cách bán hàng? Lên ý tưởng hay dịch vụ của bạn khác gì so với đối thủ của bạn?

5.4 Brochure đã giải đáp được thắc mắc của khách hàng?

Không phải như trao đổi trực tiếp với khách hàng. Khi thiết kế brochure bạn phải chủ động tìm hiểu đến nhu cầu. Và những thắc mắc mà khách hàng thường nghĩ đến. Do đó, brochure phải có những nội dung cần thiết cho những thắc mắc đó.

5.5 Khách hàng nên làm gì sau khi đọc nội dung?

Vậy mục đích cuối cùng mà brochure mang lại tất nhiên là khách hàng. Nhưng họ không biết phải mua sản phẩm ở đâu, liên hệ với ai thì brochure đó hoàn toàn thất bại. Do đó, thông tin liên hệ, số điện thoại, email, địa chỉ… Của công ty cần được in rõ ràng trên mọi trang của brochure. Nó sẽ in đậm vào tâm trí của khách hàng khi họ đọc và dễ dàng nhớ đến khi cần.

Chúc bạn thành công!

Eagle Media – Thiết kế web tại Huế

Thiết kế brochure – Giới thiệu thương hiệu
Rate this post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế website theo yêu cầu – Chọn mặt gửi vàng (P2)
Thiết kế web có nên lựa chọn website sẵn có theo giao diện? Ở đây Eagle Media không đi sâu phân ...
Dịch vụ tư vấn miễn phí – Eagle Media
Bạn không ham hiểu về website? Bạn có nhu cầu làm web hoặc chưa có nhu cầu, nhưng muốn tìm hiểu ...
Responsive là gì? Website Responsive là như thế nào?
“Responsive Web Design” đây có thể nói là khái niệm rất hot và đang phát triển rất mạnh mẽ hiện nay. ...
Mẫu website bán hàng đẹp
Tất cả lập trình là lập trình web
Lập trình Web Bài viết này của tác giả Jeff Atwood (là người lập ra trang web hỏi đáp nổi tiếng ...