7 Yếu tố Marketing và Kinh doanh Bất động sản online sao cho hiệu quả

Marketing và kinh doanh bất động sản (BĐS) online đang dần trở thành một xu hướng quen thuộc và phát triển trong lĩnh vực bất động sản nói chung hiện nay. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể tối ưu hóa Marketing và kinh doanh bất động sản online cho hiệu quả? Câu hỏi này được rất nhiều bạn sale và người làm trong nghề môi giới BĐS quan tâm đến.

Trong bài viết này Eagle Media sẽ chia sẻ với các bạn những nội dung cốt lõi về chủ đề này. Nếu áp dụng đúng sẽ dễ dàng giúp cho công việc của bạn phát triển hơn, thậm chí là marketing 0 đồng là có thật, bán hàng trong lúc ngủ sẽ thành hiện thưc.

7 Yếu tố Marketing và Kinh doanh Bất động sản online sao cho hiệu quả

Xác định phân khúc khách hàng & thị trường ngách

Khi làm về marketing cho bất cứ ngành nghề nào, việc phân tích phân khúc khách hàng cũng là điều bắt buộc phải làm. Bước này sẽ giúp bạn làm marketing hiệu quả, đúng nhu cầu khách hàng tiềm năng và có tỷ lệ thành công cao hơn.

Những tiêu chí cần phải liệt kê được chân dung khách hàng của mình như sau:

  • Độ tuổi khách hàng
  • Giới tính
  • Công việc
  • Thu nhập cá nhân
  • Hành vi tiêu dùng của họ: họ thường đến những nơi nào, tiêu xài tài chính ra sao,…
  • Tình trạng hôn nhân: Độc thân, đã kết hôn, có con cái, đã ly hôn…

Khi mà bạn đã nắm rõ thông tin, nhu cầu của khách hàng, sẽ rất dễ dàng viết content đúng nhu cầu, chạy quảng cáo đúng tệp khách hàng quan tâm, đi theo kênh marketing nào hay cung cấp đến cho họ những sản phẩm bất động sản phù hợp.

Bạn sẽ tập trung vào thị trường ngách nào của bất động sản: Nhà trung tâm thành phố, biệt thự, chung cư bình dân hay cao cấp, đất, bất động sản du lịch, bất động sản chỉ 1 vùng nào đó,…

Xác định phân khúc khách hàng & thị trường ngách

Xây dựng Blog bất động sản

Tại Việt Nam hiện nay, những blog chia sẻ kinh nghiệm, tin tức về ngành bất động sản thật sự đếm trên đầu ngón tay. Rất ít trang Blog bất động sản nào phân tích hướng dẫn đầu tư bất động sản, review về các chung cư,…

Cả 1 thị trường bất động sản thông tin mơ hồ, chỉ làm theo 1 hướng truyền thống là môi giới đăng tin không rõ ràng, nhiều khi hình ảnh không có rồi người cần mua phải liên hệ trực tiếp cho môi giới để dẫn đến xem và bán hàng trực tiếp.

Nên khi đó Blog về bất động sản sẽ là mảnh đất cực kỳ màu mỡ cho các bạn môi giới có tâm nhảy vào. Bên cạnh đó có Blog riêng rồi bạn sẽ khai thác được nhiều nguồn kiếm tiền thụ động ngoài mua bán BĐS: dịch vụ tư vấn, quảng cáo, affiliate, referral,…

Xây dựng Blog bất động sản

Nội dung nên khai thác trong Blog

  • Review trung thực chất lượng các căn chung cư đã hoàn thiện, hoặc có tiềm năng đầu tư, ở của các căn chung cư sắp/ hiện đang mở bán.
  • Chia sẻ những kinh nghiệm về đầu tư bất động sản: vị trí, mua chỗ nào sinh lời, cách đầu tư lướt sóng, thời điểm nào phù hợp để bán ra, tiềm năng có thể cho thuê,…
  • Danh sách các dự án chung cư ở mỗi quận huyện: chuẩn bị bàn giao, chuẩn bị mở bán, chung cư xã hội, dự án cao cấp, chung cư, bình dân,…
  • Thủ tục pháp lý: mua bán nhà đất, kiến thức về các loại đất: đất thổ cư, lâm nghiệp, nông nghiệp, cho thuê, kinh doanh,…
  • Đăng các tin rao mua bán, cho thuê bất động sản của chủ nhà đất.

Đây là những nội dung cơ bản, tùy thuộc vào sự hiểu biết và phân khúc khách hàng, thị trường mà bạn xây dựng Content Blog cho phù hợp. Nhưng phải nói ý tưởng Blog bất động sản là bao la, mênh mông và ít ai làm nên nếu đầu tư kỹ lưỡng thì rất dễ lên top google.

Dùng kênh Marketing nào phù hợp

Với ngành bất động sản không chỉ có đăng lên kênh rao vặt và chạy quảng cáo Facebook mà bạn có thể làm rất nhiều kênh marketing 0 đồng để khách tự tìm đến với bạn.

Dùng kênh Marketing nào phù hợp

  • Website: Như phần trên đã giải thích. Website giống như nhà bạn, nội dung không bị trôi như trên mạng xã hội, bạn cũng có thể tối ưu hóa chuẩn SEO để bài viết lên top và đúng với những gì mà khách hàng mong muốn tìm kiếm. Từ đó bạn có 1 nguồn khách hàng ổn định và hoàn toàn là không tốn chi phú quảng cáo nếu bạn tự viết.
  • Tiktok: Đây là mạng xã hội Video mạnh nhất và dễ có view nhất hiện nay. Tuổi người xem tiktok đang tăng dần, nếu bạn đón đầu được những xu thế này làm video sáng tạo về bất động sản trên tiktok thì bạn sẽ có lượng khách hàng dồi dào tương tác. Bạn có thể dùng tiktok như là nguồn kéo người xem vào website để kinh doanh.
  • Youtube: Dành cho dạng video dài hơn 1 phút, review về bất động sản: nhà ở, căn hộ chung cư, khu đất đẹp,… Khi có video đẹp chắc chắn tỷ lệ bán hàng sẽ cao và đạt được sự tin tưởng của khách hàng.
  • Facebook cá nhân: Đương nhiên là phải có, bạn dùng facebook để xây dựng thương hiệu thành 1 môi giới uy tín để ai mua bán nhà cũng nhớ tới bạn đồng thời để kéo người xem vào website và các kênh khác của công ty.
  • Facebook group & market place: Dùng nội dung chia sẻ hay về bất động sản share lên các group có những người quan tâm bất động sản. Bạn cũng có thể bán, cho thuê BĐS qua mục marketplace của facebook hoàn toàn miễn phí.
  • Chạy quảng cáo facebook: Dành cho những sản phẩm hot dễ chuyển đổi thì mới có tỷ lệ khách hàng mua cao từ đó.

Hướng dẫn viết content bất động sản

Nhiều bạn đang viết content BĐS kiểu không rõ ràng, viết theo cảm tính cũng như kể còn giật tít không liên quan. Cách làm này vô cùng sai vì chỉ mất công vì không có được khách hàng thực sự tiềm năng, tốn thời gian, không tạo được sự tin tưởng trong lòng khách hàng.

Khi cả thị trường ai cũng làm theo kiểu mì ăn liền, không minh bạch, bạn làm ngược lại thì chắc chắn bạn sẽ thắng.

Viết content bất động sản cần tuân theo các yêu cầu cơ bản. Với content quảng cáo BĐS

Hướng dẫn viết content bất động sản

Tựa đề: bạn viết theo cấu trúc sau, bạn có thể đổi thứ tự và làm sao viết tựa đề ngắn và thu hút nhất. Liệt kê ra càng nhiều tựa đề rồi chọn 1 tựa đề hay nhất trong số những tựa đề đó.

  • Icon tạo sự chú ý.
  • Giảm giá (-…%) nếu có, giá hot bao nhiêu đó.
  • Vị trí (cách trung tâm bao xa), view (sông, siêu thị, trường học,…) bến xe, công viên,…
  • Miêu tả: Dùng từ tạo cảm giác sang trọng, cao cấp, tiện nghi.
  • Lợi ích lớn nhất của BĐS.
  • Thích hợp cho đối tượng khách nào: đầu tư, ở,…
  • Thân bài (mô tả chi tiết): viết chi tiết hơn để khách hình dung rõ nhất.

Tính từ miêu tả: đầy đủ tiện nghi, thoải mái, có cảm giác như ở nhà, sang trọng, gần trung tâm, cách bao xa, gần các điểm du lịch (nếu có), gần khu…, view đẹp (nếu có)

  • Tiện nghi, cơ sở vật chất đầy đủ.
  • Vị trí ở đâu, rõ ràng, hợp để đầu tư hay ở,…
  • Không gian môi trường sống.
  • Phù hợp với đối tượng nào.

Kết bài:

  • Đưa lời khuyên, đánh giá nhận định của người viết.
  • Call to action: kêu gọi hành động mua, nói sự khan hiếm khiến khách hàng phải quyết định nhanh nhất, quyết định ngay lập tức.
  • Hình ảnh, video BĐS: Hình ảnh cũng là dạng content hướng cho khách hàng quyết định nhanh nhất có mua hay thuê BĐS không. Hình, video BĐS đẹp để dễ bán nên được thợ chụp hình chuyên nghiệp, có góc rộng, sắc nét, miêu tả toàn bộ điểm nổi bật của sản phẩm. Bạn cũng có thể dùng điện thoại có chức năng góc rộng đời iphone 11 và 12 có, dùng quay video. Có thể tham khảo video trên các trang BĐS lớn đi trước để học quay.

Content Blog BĐS

Blog trong BĐS chắc chắn sẽ khó hơn content quảng cáo rồi vì phải thỏa mãn các yếu tố sau:

  • Chia sẻ nội dung và chứa từ khóa khách hàng cần tìm kiếm.
  • Lồng ghép yếu tố tâm lý, bán hàng thông minh mà không khiến khách hàng có cảm giác bị ép buộc mua.
  • Phải tạo sự tin tưởng trong lòng khách hàng, khiến khách đọc vào cảm giác như được tư vấn bởi chuyên gia hiểu biết, mua, thuê BĐS này sẽ có lời như thế nào cho khách hàng.
  • Phải tối ưu hóa nội dung (SEO) để thân thiện với người đọc và được lên top Google.

Quy trình Marketing Online bất động sản

Bước 1: Làm Website về ngách bất động sản gồm 3 phần chính:

  • Một là blog về BĐS như đã chia sẻ ở trên.
  • Hai là phần rao vặt các thông tin bạn đang mua bán BĐS.
  • Ba là các dịch vụ khác của bạn.

Bước 2: Lên 1 loạt các bài viết blog và SEO tối ưu hóa để lên top về tìm kiếm tất cả ngóc ngách chủ đề trong ngách bạn định làm.

Bước 3: Từ blog bạn rút ngắn bài chia sẻ lên facebook cá nhân và seeding lên các group liên quan tới nội thất, BĐS để xây dựng thương hiệu.

Bước 4: từ Blog tạo ra kịch bản quay video chia sẻ kinh nghiệm về BĐS trên youtube, tiktok. Đăng các video về BĐS bạn đang môi giới.

Bước 5: Xem feedback, kết quả để tối ưu những nội dung, video đạt kết quả tốt hơn.

Trên đây là 7 yếu tố để Marketing và Kinh doanh Bất động sản online trở nên hiệu quả, Eagle Media hy vọng qua chia sẻ này sẽ giúp cho tất cả mọi người đang làm ở lĩnh vực bất động sản sẽ có thể dễ dàng xác định được mục tiêu, thu hút khách hàng và kiếm về cho mình hàng ngàn lợi ích trong lĩnh vực BĐS.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0911 346 631