9 Xu Hướng SEO Bạn Không Thể Bỏ Qua Trong Năm 2022

Với xu hướng phát triển của công nghệ hiện nay thì ngành Digital Marketing ngày càng phát triển và có sự cạnh tranh gay gắt hơn. SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một hoạt động quan trọng chiến lược marketing onlline của doanh nghiệp. SEOer cần nắm bắt và tiếp cận những xu hướng mới nhất. Sau một khoảng thời gian Google sẽ có những thay đổi tiêu chí đánh giá xếp hạng tìm kiếm. Đây chính là những điều chúng ta cần biết và thực hiện để có thể leo lên top công cụ tìm kiếm của Google. Cùng Eagle Media tìm hiểu 9 xu hướng SEO chuẩn bạn có thể thử trong năm 2022 qua bài viết dưới đây nhé!

1. Content vẫn là yếu tố đặc biệt quan trọng.

Content luôn là xu hướng qua trọng khi làm SEO
Content luôn là xu hướng qua trọng khi làm SEO

Không thể phủ nhận vai trò của Content Marketing trong việc phát triển doanh nghiệp. Và dưới đây chúng tôi đã thống kê lại vai trò quan trọng nhất của content đem lại.

  •  Tiếp cận và thu hút khách hàng: Khách hàng sẽ ghé thăm website của bạn khi ở đó có những thông tin mà họ quan tâm. Nếu như nội dung bài viết không giúp họ thỏa mãn được những thắc mắc. Yêu cầu thì họ sẽ rời đi từ những dòng đầu tiên. Vì vậy một bài content hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

  • Đưa thương hiệu website lên tầm cao: Khi đã tìm thấy được một trang web tin tưởng và có ấn tượng về nó từ những nội dung, hình ảnh trước đó. Lúc này chúng ta sẽ mặc định đây là một website chất lượng. Và phù hợp với những tiêu chí mà bản thân mình mong muốn.
  • Tăng doanh thu cho doanh nghiệp: Một vai trò của content trong seo cũng rất quan trọng nữa đấy là tăng doanh thu. Khi content website được đánh giá cao người dùng sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn kéo theo doanh thu tăng.
  • Đưa Website lên top Google bền vững: Một website có lượt truy cập và tìm kiếm nhiều sẽ được xếp hạng cao trong google.
  • Mang lại hiệu quả cho Marketing: Content chuẩn seo hiệu quả sẽ hỗ trợ rất nhiều cho marketing, tiết kiệm được chi phí. Dựa trên website doanh nghiệp vẫn bán được hàng mà không cần phụ thuộc nhiều vào các phương thức marketing truyền thống như qua điện thoại, bán hàng trực tiếp tại showroom….

2. Xu hướng SEO tập trung vào Search Intent

Search Intent có ý nghĩa quan trọng với việc tìm hiểu tâm lý khách hàng, nghiên cứu ý định mua hàng, đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Search Intent là thuật ngữ không còn xa lạ trong SEO. Công cụ này giúp trang web đạt mục tiêu tăng traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và thúc đẩy hành động mua hàng của người dùng.

Có rất nhiều loại Search Intent khác nhau dựa vào từng mục đích riêng. Vậy các loại Search Intent đó là gì?

Search Intent bao gồm các loại sau:

  • Nghiên cứu thông tin
  • Tìm câu trả lời nhanh
  • Ý định mua hàng
  • Tìm kiếm địa điểm Local
  • Tìm kiếm trực quan
  • Tìm kiếm video
  • Tìm các tin mới / tin thời sự
  • Tìm hiểu thương hiệu
  • Search Intent tổng hợp

Nếu nội dung bài viết của bạn được Google lựa chọn để hiển thị Featured snippet. Thì cơ hội để nội dung được xếp hạng sẽ cao hơn rất nhiều. Và tất nhiên tỷ lệ nhấp chuột sẽ có xu hướng tăng lên.

Đoạn trích nổi bật trong khung màu đỏ
Đoạn trích nổi bật là câu trả lời ngắn gọn cho truy vấn của người dùng

Việc được Google ưu tiên hiển thị đoạn trích nổi bật có thể là một cơ hội tốt để mang lại nhiều lượt truy cập hơn nữa. Và quan trọng nhất là kéo khách hàng về phía mình. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa nội dung cho đoạn trích nổi bật?

Hãy thử thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây…

  • Luôn nghiên cứu từ khóa trước khi xây dựng nội dung: Nghiên cứu từ khóa là công việc đầu tiên cần phải làm trước khi bắt đầu quá trình xây dựng và tối ưu hóa nội dung.
  • Tối ưu hóa cho phần nội dung đoạn trích nổi bật: Tiếp theo và quan trọng, phải tối ưu hóa được đoạn trích nổi bật cho phần nội dung đó. Các đoạn trích nổi bật có xu hướng chỉ hiển thị một vài dòng của bảng hoặc văn bản (chính xác là 54-58 từ).
  • Định dạng nội dung phù hợp: Việc định dạng và xây dựng nội dung chuẩn SEO sẽ giúp Google hiểu rõ nhất về những thông tin được truyền tải. Sau đó tùy thuộc vào từng truy vấn tìm kiếm nó có thể sắp xếp lại và hiển trị câu trả lời theo cách tốt nhất.

4. Sử dụng các cụm từ khóa

Cụm từ khoá không còn là khái niệm mới lạ với những seoer chuyên nghiệp bởi cách sử dụng từ khóa chính, phụ giúp Google đánh giá cao website và hỗ trợ cải thiện thứ hạng nhanh chóng.

Hơn nữa kỹ thuật này cũng giúp website tăng lượng truy cập và sắp xếp bố cục nội dung khoa học hơn. Người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin mình cần qua hệ thống cụm từ khoá.

5. Video content

Nội dung trình bày dưới dạng video luôn thu hút người xem. Đặc biệt xu hướng này đã chứng minh hiệu quả qua thành công của nhiều nền tảng mạng xã hội như Youtube hay Tiktok.

Chính vì thế, Google sẽ có xu hướng đánh giá cao các website có video content hấp dẫn. Việc tối ưu website sử dụng nội dung video một cách khoa học. Và tăng thứ hạng nếu nó thực sự cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.

Hơn nữa video cũng giúp cải thiện thời gian ở lại website. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang web và dễ dàng chia sẻ. Bạn nên chèn thêm dạng nội dung này bằng cách nhúng liên kết từ youtube để tối ưu tốc độ tải trang.

6. Tối ưu mobile

Mobile SEO trở thành mục tiêu hoàn thiện của các website chuẩn SEO. Với giao diện web này thì mọi điện thoại đều có thể lướt web với màn hình lý tưởng, đầy đủ tính năng cần thiết. Người dùng sẽ không cần phải zoom hoặc thu nhỏ bất cứ một tính năng nào để tương tác. Đây hiện tại là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá trải nghiệm người dùng, xếp hạng Google.

Tối ưu hóa mobile là xu hướng CEO phổ biến hiện nay
Tối ưu hóa mobile là xu hướng CEO phổ biến hiện nay

Google nhắm đến việc tối ưu trên thiết bị di động để đánh giá website. Tìm kiếm trên thiết bị di động đang gia tăng vượt cả mức tìm kiếm trên laptop và máy tính để bàn. Khi thực hiện Mobile SEO bạn sẽ nhận về được rất nhiều lợi ích như:

  • Google xếp thứ hạng cho việc tìm kiếm nội dung di động. Theo thống kê số lần nhấp chuột, chuyển đổi tỷ lệ mua sắm trên điện thoại di động cao hơn Laptop.
  • Google search trên điện thoại di động sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng. Mobile SEO sẽ giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và cạnh tranh tốt với đối thủ cùng ngành.
  • Local Search và Voice Search được thực hiện nhiều trên điện thoại di động. Người dùng có xu hướng tìm cửa hàng gần nơi mình đứng. Hoặc dùng giọng nói để tìm kiếm. Những điều này đều xảy ra với chiếc điện thoại thông minh của họ. Nếu muốn doanh nghiệp của mình tìm thấy tại địa phương thì không nên bỏ qua mobile SEO.

7. Xu hướng SEO bằng cách tối ưu Google Discover

Google Discover (Google khám phá) là một tính năng giúp đề xuất các nội dung liên quan dựa trên kết quả tìm kiếm trước đó của người dùng. Chính vì thế khi tối ưu website cần chú ý tới yếu tố này để tăng lưu lượng truy cập. Cũng như điều hướng người dùng đi tới các nội dung liên quan.

Dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa nội dung của bạn cho Google Discover:

  • Tối ưu hóa nội dung của bạn cho E-A-T (chuyên môn, quyền hạn, độ tin cậy)
  • Tránh các tiêu đề nghe giống như phóng đại sai sự thật
  • Sử dụng các hình ảnh chất lượng cao
  • Tối ưu hóa nội dung của bạn cho thiết bị di động

Những mẹo này sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình và tăng tỷ lệ xuất hiện trên Google Discover.

8. Trí tuệ nhân tạo sẽ đóng 1 vai trò lớn hơn trong SEO năm 2022.

Trí tuệ nhân tạo AI đóng vai trò qua trọng trong nhiều lĩnh vực
AI là xu hướng SEO giúp nhà marketing giảm bớt áp lực sáng tạo nội dung

AI hay trí tuệ nhân tạo đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong mọi mặt đời sống và SEO cũng nằm trong đó. Từ nhiều năm trước google đã xây dựng thuật toán RankBrain. Có vai trò quan trọng trong yếu tố xếp hạng của google đối với kết quả tìm kiếm. Tuy rằng google chưa bật mí gì nhiều về các thông tin liên quan tuy nhiên có thể dự đoán được thuật toán AI này sẽ sớm trở thành xu hướng hàng đầu trong đánh giá SEO.

9. Xu hướng SEO địa phương

Người dùng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm/dịch vụ theo địa điểm họ sinh sống. Nên các yếu tố SEO về cụm từ khóa chỉ địa điểm cụ thể nên phát triển mạnh hơn để có thể xuất hiện gần khách hàng nhất có thể.

SEO địa phương đang trở thành một trong những thành phần thiết yếu cho mọi doanh nghiệp và thương hiệu muốn thành công lâu dài trên các công cụ tìm kiếm. Nếu doanh nghiệp của bạn có chiến lược kinh doanh online mà chưa thực hiện Local SEO thì lời khuyên chân thành bạn nên có kế hoạch thực hiện việc này sớm nhất có thể vì những lợi ích và giá trị mà SEO địa phương đem đến.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp cho bạn những xu hướng SEO năm 2022 dựa theo phân tích hoạt động của google. Hãy chuyển đổi hoạt động SEO của mình sao cho phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Bài viết liên quan: 

Slug Là Gì? Gợi Ý 5 Cách Tối Ưu Slug Trong SEO Hiệu Quả Nhất

Tối Ưu Hóa Chuẩn SEO Các Thẻ Trong HTML

Lợi Ích Khi Có Website Chuẩn SEO Đối Với Doanh Nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0974.533.108