Viết trang giới thiệu công ty cho website (Phần 1)

Trang giới thiệu là loại trang thường thấy trong mỗi website. Một web giới thiệu hay có giá trị trong việc thu hút khách hàng, độc giả, thậm chí là tạo niềm tin, uy tín cho website, chủ cửa hàng, công ty hay doanh nghiệp.

Nhưng không phải ai cũng biết viết một trang giới thiệu hợp lý và hiệu quả. Sau đây là những lưu ý và phương pháp viết trang web để bạn tham khảo

Tiêu đề thuyết phục, đưa ra thứ người dùng cần

Mỗi một trang website nên có tiêu đề, một phần là tốt cho SEO, phần còn lại để khách hàng dễ điều hướng và bạn có thể tận dụng điều này để tăng độ hiệu quả của trang giới thiệu. Hãy viết tiêu đề trang giới thiệu một cách thuyết phục nhất có thể. Tức là đưa vào đó lợi ích lớn nhất mà người dùng mong muốn nhận được khi sử dụng website hoặc sản phẩm dịch vụ của bạn

Nội dung thân thiện, cuốn hút

Bạn nên viết ngắn gọn, nêu bật lợi ích thiết thực nhất cho người dùng, nên sử dụng văn phong tự nhiên hơn, gần gũi hơn để tạo các nhìn thân thiện với khách hàng. Hãy tránh sử dụng các biệt ngữ, thuật ngữ quá phức tạp trong ngành. Chưa hẳn người truy cập trang giới thiệu đều có kiến thức về lĩnh vực của website hoặc công ty của bạn. Nếu nội dung của bạn quá chuyên sâu thì sẽ kiến người dùng bối rối và không hiểu được bạn đang nói gì.

Trong mắt khách hàng, cách viết ít trịnh trọng sẽ thân thiện và chân thành hơn. Vì thế, hãy giới thiệu website với một thái độ thân thiện và cởi mở hơn, thậm chí có thể mang chút hài hước, vui nhộn. Tất nhiên, thân thiện tới mức độ nào vẫn phụ thuộc vào phong cách của doanh nghiệp bạn. Nhưng cũng đừng đùa quá trớn, khách truy cập có thể sẽ thấy bạn thiếu nghiêm túc và kém chuyên nghiệp.

Sử dụng nhiều nội dung, phương thức hiển thị

Trong trang giới thiệu bạn có thể truyền đạt nhiều nội dung, nhưng có đến được tới người dùng không là do bạn. Chính xác hơn là các viết của bạn có cuốn hút không. Nếu bạn bịt kín trang giới thiệu bằng chữ và số thì tất nhiên sẽ chẳng khách hàng nào đọc rồi.

Bạn có thể sử dụng nhiều nội dung khác nhau từ hình ảnh, âm thanh đến video, kết hợp với nhiều phương thức biểu đạt đa dạng như: infographic, bảng, dòng thời gian (timeline), biểu đồ,… Các yếu tố này sẽ giúp trang giới thiệu của bạn thêm rực rỡ, hấp dẫn, khiến người dùng thích thú đọc từng chi tiết

Kể câu chuyện về bản thân, về doanh nghiệp

Không có nơi nào giúp khách hàng hiểu thêm về công ty của bạn tốt như ở trang giới thiệu. Tại đây thì bạn có thể kể cả một câu chuyện làm rung động khách hàng. Đó có thể là lịch sử khởi nghiệp của công ty. Những người khởi xướng công ty bắt đầu như thế nào, với những khó khăn ra sao. Cột mốc đáng nhớ nào của công ty hay những yếu tố nào khiến công ty bạn khác biệt và sống sót đc trên thị trường… Những câu chuyện như vầy giúp khách hàng hiểu thêm về công ty của bạn cũng như tin tưởng bạn nhiều hơn.

Thậm chí, bạn còn có thể nói về những thất bại trong quá khứ. Thất bại không hẳn là tiêu cực, nó là những thử thách cho thấy công ty bạn bản lĩnh và kiên cường đến nhường nào. Dám mạnh dạn nhắc đến cả thành công lẫn thất bại trong trang giới thiệu sẽ gia tăng uy tín của website lên rất nhiều lần.

Xem tiếp: Cách giúp viết trang giới thiệu hay cho website Phần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0974.533.108