Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Cần Những Tiêu Chí Nào (P2)?

Phần 1 Eaglemedia đã giới thiệu cho bạn 5 tiêu chí đầu tiên của một Website Chuẩn SEO. Phần 2 này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 tiêu chí tiếp theo cũng vô cùng quan trọng. Để xây dựng cho mình một website tốt phục vụ cho công việc của bạn.

Tiêu Chí 6: Liên Kết Authority Site Với Landing Page Chuẩn Cấu Trúc WebsiteAuthority Site

Trang đích là bất kỳ trang nào trên một cấu trúc Website Chuẩn SEO của bạn quan trọng đối với khách truy cập. Đây có thể là:

  • Trang bán hàng mà bạn muốn quảng cáo từ trang chủ của mình.
  • Một website chuyển đổi cao nằm sâu trong cấu trúc silo
  • Hoặc bất kỳ trang khá được chú trọng nào đấy chưa được liên kết tốt

landing-page-cua-website-chuan-SEO

Authority Site là gì?

Authority site (trang có thẩm quyền) được hiểu là một website uy tín, chuyên nghiệp trong một lĩnh vực bất kỳ. Đó là trang website có chất lượng cao, lượng truy cập lớn từ người dùng. Được công cụ tìm kiếm và người trong ngành tin tưởng với nội dung tốt nó đem lại. Nhờ đó có xếp hạng tốt, chất lượng tốt.

Vậy nên việc chuyển sức mạnh (và cả lượng traffic) từ các trang website có thẩm quyền cao đến các trang đích rất quan trọng. Từ đó để giúp cải thiện sức mạnh của chúng.

Tiêu Chí 7: Chia Trang, Cuộn Vô Hạn, Xem Tất Cả Trang

Với nhiều trang danh mục có danh sách dài hàng ngàn đầu mục. sử dụng 3 kỹ thuật này có thể “làm phẳng” có cấu trúc. Đồng thời giúp thiết lập các mối quan hệ theo chủ đề, gồm: Chia trang, cuộn vô hạn và xem tất cả các trang. Việc này rất tốt và khá dễ thực hiện khi xây dựng một Website Chuẩn SEO.  

cau-truc-mot-trang-website-chuan-seo-co-xem-tat-ca
Cấu trúc của một website có tính năng xem tất cả

Hầu hết các SEOer đều thích chia trang, vì nó khá đơn giản và dể hiểu với robot và cả con người. Theo đó, “xem tất cả” cũng có thể làm phẳng cấu trúc website bằng cách liên kết đến các đầu mục từ cùng một trang. Việc này có thể giúp Google có thể thu nhập dữ liệu tốt hơn khi tất cả các đầu mục đều liên kết từ một trang.

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi trang bạn không có quá nhiều đầu mục. Khi có hàng trăm hay hàng ngàn đầu mục, việc xem tất cả sẽ khiến giảm tốc độ tải trang. Làm cho website của bạn tải chậm hơn và giảm cả trải nghiệm của người dùng. Khi này việc tốt nhân là nên sử dụng phương pháp “cuộn vô hạng”, kết quả lúc đó sẽ tải liên tục vào trình duyệt của người dùng.

chia-trang-website-chuan-SEO
Ví dụ về chia trang thông minh

Tiêu Chí 8: Điều Hướng Nhiều Chiều Thông Minh

Điểm nổi bật của một Trang Website Chuẩn SEO chính là bộ lọc tùy chọn. Đây cũng là điều hướng nhiều chiều thông minh. Điều hướng nhiều chiều (faceted navigation) là điều hướng có cấu trúc, cho phép người dùng sắp xếp, lọc và thu hẹp kết quả. Và dựa trên nhiều yếu tốt và tiêu chí người dùng lựa chọn. Việc này giúp người dùng tìm được sản phẩm một cách nhanh chóng.

dieu-huong-nhieu-chieu-thong-minh-tren-website-chuan-seo
Đây là một ví dụ về website có bộ lọc, cũng như điều hướng nhiều chiều thông mình

Một website có điều hướng tốt sẽ tạo điều kiện cho khách truy cập có thể tìm được những gì họ muốn. Và cũng hỗ trợ các máy tìm kiếm trong công tác thu thập dữ liệu. Kết quả là: website của bạn sẽ nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Gia tăng được khả năng chuyển đổi cao hơn và độ hiện diện trong các máy tìm kiếm cũng tăng lên. Việc này giúp mang lại hiệu quả cực kỳ lớn khi bạn xây dựng trang web.

Tiêu Chí 9: Gắn Link Nội Dung Mới Thật Nổi Bật

Nhiều khi, bạn xuất bản ra một bài viết mới hay đăng tải một sản phẩm mới mà chẳng ai quan tâm cả. Không có thứ hạng, không có khả năng hiển thị dẫn đến lượng truy cấp rất thấp. Ngay cả khi bạn thêm nó vào sơ đồ website của bạn, hay chia sẻ lên mạng xã hội. Thì Google vẫn chưa có đủ tín hiệu để đánh giá nó.

Phương án giải quyết hiệu quả nhất là gắn link nội dung

Chỉ cần gắn link mới thật nổi bật, ở phần đầu trang có lưu lượng truy cập cao như trang chủ.

sidebar-trang-chu-website
Ví dụ trang website chuẩn seo gắn link nổi bật ở trang chủ

John Mueller của Google giải thích rằng: “Điều tạo ra sự khác biệt lớn, chứng minh rằng trang chủ thực sự quan trọng đối với trang web là: Nội dung mới nên được gắn link cao một chút trong cấu trúc trang web, có thể gắn ngay cả trên trang chủ của bạn.”.

Vậy nên rất nhiều website tận dụng sidebar, để hiển thị các bài viết mới hay một sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi. Bất kỳ thứ gì bạn muốn thúc đẩy trong kết quả tìm kiếm. Việc này sẽ tốt nhất cho các trang blog hoặc website tin tức sẽ triển khai tiêu chuẩn tốt hơn. Vì trang chủ của họ đầy ắp các bài viết. Các trang Thương mại điện tử thì sẽ làm khó khăn hơn chút.

Tuy nhiện, không nhất thiết bạn phải gắn link “nổi bật” ở trang chủ. Bạn có thể gắn link ở trang nổi bật, có lưu lượng truy cập cao và tốt nhất cho trải nghiệm của người dùng

Tiêu Chí 10: Xây Đựng Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Bằng HTML Sitemap

Sitemap gồm HTML sitemap và XML Sitemap

  • HTML: Hiển thị cho người dùng dễ truy cập trên các giao diện website.
  • XML: Sitemap dùng cho các công cụ tìm kiếm. Nó có tác dụng báo cho các công cụ tìm kiếm về cấu trúc của trang web. Tần suất cập nhật các nội dung trên trang và trang được ưu tiên trên công cụ tìm kiếm.

Tác dụng của sitemap

Sitemap có khả năng dẫn tới mọi vị trí trên website. Nên đặt đường liên kết với sơ đồ website trên trang chính hoặc trang đầu web. Giúp người dùng và Google có thể tiếp cận dễ dàng.

HTML sitemap giúp người xem website của bạn tìm thấy điều hướng dễ dàng hơn. Cảm thấy cấu trúc website của bạn có tổ chức hơn. Đáp ứng trực tiếp nhu cầu của khách hàng nếu họ không thể tìm thấy gì. Với cấu trúc Website Chuẩn SEO rõ ràng. Bạn có thể kiểm tra các mục bị thiếu trên website của bạn và bổ sung dễ dàng, hạn chế lặp bài.

Thảm khảo bài viết phần 1

Một số bài viết liên quan

Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Cần Những Tiêu Chí Nào (P1)?

Cấu Trúc Website Chuẩn SEO Cần Những Tiêu Chí Nào (P3)?

Website và Landing Page khác nhau ở điểm nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0974.533.108