Digital marketing là gì? Các công cụ Digital marketing phổ biến hiện nay

Với sự phát triển của công nghệ, nhất vào thời điểm công nghiệp 4.0 đang phát triển, Digital marketing là một loại hình marketing hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ. Người dùng và doanh nghiệp dành phần lớn thời gian online, việc nắm được bản chất của digital marketing là gì rất quan trọng. Hãy cùng lên một chiến lược digital marketing hiệu quả cho mình.

Digital marketing là gì?

Digital marketing (hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số), đây được coi là hình thức marketing phổ biến và hiệu quả mà mọi doanh nghiệp phải làm. Đây có thể hiểu là hoạt động quảng cáo cho sản phẩm/ thương hiệu, nhằm tác động đến nhận thức, quan tâm của khách hàng. Nói dễ hiểu hơn, Digital Marketing là các hoạt động marketing sản phẩm/dịch vụ mà có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao có sử dụng công nghệ số (digital), kể cả TV, SMS, radio, billboard điện tử… để giữ chân khách hàng.

Khái niệm Digital Marketing là gì? – What is digital marketing? online marketing là gì? (Nguồn: Internet)

Sự ra đời và phát triển của Internet là chất xúc tác để Digital marketing phát triển rực rỡ như ngày hôm nay. Xu hướng mua hàng của khách hàng có rất nhiều đổi thay trong kỷ nguyên công nghệ số này, người tiêu dùng ưa chuộng việc tìm kiếm những thông tin trên các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội… Điều này tạo nên một phân khúc khách hàng mới “Khách hàng internet”.

Các hình thức Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là một khái niệm rất rộng và chúng ta thường cho rằng nó rất dễ hiểu, thế nhưng bản chất của nó thì không phải vậy. Các hình thức Digital Marketing được chia nhỏ ra và nó hỗ trợ cho các thương hiệu xây dựng được nên một chiến lược Marketing hoàn chỉnh và thành công nhất có thể. Dưới đây là những loại hình thức Digital Marketing hay nói cách khác các công cụ của Digital Marketing là gì?

Digital marketing bao gồm những gì? Các công cụ Digital marketing là gì?

  1. Social Media Marketing: Tiếp thị truyền thông xã hội là „việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội và trang web để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây được coi là công cụ và kênh Marketing cực kỳ hiệu quả giúp các doanh nghiệp thực hiện thành công những chiến dịch trên nền tảng Internet.
  2. Content Marketing: Tiếp thị nội dung là nghệ thuật sử dụng cách kể chuyện và thông tin có giá trị để tăng nhận thức về thương hiệu với mục tiêu thu hút khán giả mục tiêu của bạn thực hiện hành động có lợi nhuận. Tiếp thị nội dung nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và trở thành đối tác thay vì nhà quảng cáo.
  3. SEO (Search Engine optimization): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu hóa nội dung hoặc trang web để chúng hiển thị trong kết quả tìm kiếm trong các công cụ tìm kiếm như Google. Công cụ tìm kiếm quyết định trang web nào sẽ hiển thị cho cụm từ tìm kiếm dựa trên các từ khóa được đề cập trên trang web và liên kết tham chiếu đến trang web này.
  4. SEM( Search Engine Marketing): Trong khi SEO mô tả quá trình nhận được lưu lượng truy cập chưa thanh toán từ các công cụ tìm kiếm – SEM đề cập đến lưu lượng truy cập được trả tiền từ các công cụ tìm kiếm. Hình thức tiếp thị công cụ tìm kiếm phổ biến nhất có lẽ là Google Adwords vì lý do đơn giản là Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
  5. Email Marketing: Email marketing là một trong những kênh tiếp thị chuyển đổi tốt nhất. Bằng cách gửi cập nhật thường xuyên cho người đăng ký email của bạn, bạn có thể xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ. Bằng cách cung cấp giá trị với các cập nhật email của bạn, bạn có thể xây dựng lòng tin – cuối cùng, bạn sẽ có thể biến phần trăm đối tượng của mình thành khách hàng.
  6. Quảng cáp trả tiền mỗi click chuột (PPC): Ngoài các công cụ tìm kiếm, hầu như tất cả các mạng xã hội đều cung cấp cơ hội cho quảng cáo “Pay Per Click”. Những quảng cáo này sau đó sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng phương tiện truyền thông xã hội được nhắm mục tiêu.
  7. Affiliate Marketing: Affiliate Marketing là loại tiếp thị kỹ thuật số dựa trên hiệu suất. Ngược lại với quảng cáo PPC thì Affiliate Marketing cho phép nhà quảng cáo không trả tiền cho lưu lượng truy cập mà chỉ trả tiền cho chuyển đổi. Tỷ lệ thường cao hơn nhưng rủi ro ở bên cạnh nhà quảng cáo bị giới hạn vì anh chỉ trả tiền cho chuyển đổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0974.533.108