Landing Page Là Gì? Tại Sao Cần Thiết Kế Landing Page?

Landing Page Là Gì? Landing page – từ này có lẽ đã quen thuộc với nhiều người trong lĩnh vực tiếp thị và phát triển trang web. Nhưng bạn có thật sự hiểu rõ về nó? Đôi khi, nó có thể bị hiểu lầm hoặc bị xem nhẹ, nhưng thực tế là, Landing Page là một phần quan trọng không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Và bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về Landing Page, tại sao nó cần thiết và tại sao bạn nên đầu tư thời gian và công sức để thiết kế Landing Page một cách chuyên nghiệp. Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết nhé!

Landing page là gì?
Landing page là gì?

 

1. Landing Page Là Gì?

Landing page là một trang web độc lập được tạo ra để đạt được một mục tiêu duy nhất là chuyển đổi. Đây là một loại hình marketing tuyệt vời được sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo. Trang này có thể xuất hiện khi nhấp vào kết quả được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm trên Google, chiến dịch tiếp thị qua email, chiến dịch truyền thông xã hội hoặc quảng cáo trực tuyến. Loại hình marketing này là công cụ để tạo ra khách hàng tiềm năng. Tiếp cận đúng khách hàng và cung cấp thông tin về hướng chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.

Landing page lôi kéo người dùng nhấp vào lời kêu gọi hành động (Call to action – CTA). Chẳng hạn như “Bắt đầu” “Đăng ký” hoặc “Mua ngay”. Nhằm thuyết phục người dùng chuyển đổi. Cho dù đó là bằng cách đăng ký dùng thử miễn phí, đăng ký dịch vụ hay mua hàng.

2. Sự Khác Nhau Giữa Website Và Landing Page Là Gì?

website và langding page khác nhau như thế nào?

2.1. Số lượng Url và trang web

Landing Page chỉ là một trang đơn duy nhất và 1 địa chỉ Url. Bạn cũng có thể nghĩ về các landing page theo cách này: chúng thiếu các liên kết bổ sung có thể khiến khách truy cập lạc khỏi CTA. Do đó, người dùng truy cập vào chúng không có lựa chọn nào khác. Chỉ có 2 lựa chọn hoặc thoát khỏi trang hoặc nhấn vào CTA.

Website bao gồm nhiều trang khác nhau, mỗi trang có địa chỉ Url khác nhau. Ví dụ như trang chủ, giới thiệu, sản phẩm, bài viết

2.2. Về giao diện

Sự khác nhau giữa giao diện website và landing page
Sự khác nhau giữa giao diện website và landing page

Giao diện website khá phức tạp do có nhiều trang khác nhau.

Landing Page chỉ có 1 trang nên giao diện và hình thức vô cùng đơn giản. Và trang này được thiết kế với dấu ấn riêng biệt. Đặc biệt, nút kêu gọi hành động (CTA) của Landing Page là yếu tố riêng biệt giúp thu hút người truy cập.

2.3. Mục đích sử dụng

Website cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp và thông tin và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu tối ưu SEO sẽ có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm, mang lại tỉ lệ chuyển đổi tốt.

Landing Page chỉ tập trung vào 1 nội dung nhất định nhằm dẫn dắt nhưng chuyên sâu và có yếu tố CTA (Call to action) mạnh mẽ hơn, thúc đẩy chuyển đổi từ khách hàng. Sự tập trung tối đa của các landing page làm cho chúng có hiệu quả cao. Khi tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng.

3. Cách Tạo Landing Page

Bạn có thể thiết kế landing page của riêng mình bằng cách sử dụng mẫu landing page có sẵn. Tất cả các mẫu này đều được xây dựng bởi các nhà thiết kế landing page chuyên nghiệp và các chuyên gia marketing. Vì vậy chúng rất phù hợp để thúc đẩy chuyển đổi và bán hàng. Chúng cũng hoàn toàn có thể tùy chỉnh, chúng tôi sẽ giúp bạn điều chỉnh cho phù hợp với logo. Màu sắc thương hiệu hoặc bất kỳ thứ gì khác. Bạn thậm chí có thể thiết kế hai trang khác nhau. Và xem trang nào hoạt động tốt hơn với khách hàng của bạn.

Khi thiết kế landing page hãy nhớ rằng việc truyền tải giá trị mà bạn đang cung cấp rất cần thiết. Khách hàng tiềm năng sẽ chỉ cung cấp thông tin liên hệ của họ. Hoặc mua hàng từ landing page nếu họ thực sự tin rằng điều đó có thể mang lại lợi ích cho họ.

4. Hai Loại Landing Page Phổ Biến

Sau khi đã biết landing page là gì? và cách tạo landing page. Giờ hãy đi sâu vào hai loại landing page chính nhé

2 loại landing page
2 loại landing page

4.1. Landing page tạo khách hàng tiềm năng

Loại landing page trang này bao gồm một biểu mẫu mà khách truy cập có thể gửi thông tin liên hệ của họ. Cho phép bạn theo dõi qua email và lưu thông tin liên lạc. Thiết kế landing page này là một cách tuyệt vời để hiểu rõ khách hàng tiềm năng của bạn là ai cũng như cách tiếp cận họ. Để khuyến khích người dùng nhập thông tin chi tiết của họ, hãy đưa ra ưu đãi như mã phiếu giảm giá, sách điện tử và hội thảo trên web hoặc nội dung độc quyền qua bản tin.

4.2. Landing page điều hướng

Loaại landing page này đưa người dùng đến trang bán hàng hoặc trang đăng ký. Nó thường có CTA đưa khách truy cập trực tiếp vào quy trình thanh toán, thúc đẩy họ mua hoặc đăng ký. Chúng thường được tìm thấy trên các trang web thương mại điện tử hoặc tập trung vào việc bán hàng ngay lập tức.

Khi xem xét loại landing page nào phù hợp, hãy nghĩ về mục tiêu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn thu thập thông tin liên hệ khách hàng tiềm năng hay muốn quảng bá chương trình khuyến mãi đặc biệt? Tập trung trực tiếp vào mục tiêu sẽ giúp bạn thiết kế landing page phù hợp và dễ đạt được mục tiêu hơn.

5. Tại Sao Cần Thiết Kế Landing Page

Bất kể mục tiêu của bạn là gì, bạn cũng nên thiết kế landing page phù hợp để có khả năng thực hiện được các mục tiêu đó. Dưới đây là một số lợi ích của việc thiết kế landing page:

  • Hướng người dùng đến sản phẩm của bạn: Bằng cách thiết kế landing page có CTA hữu ích, chẳng hạn như “Mua ngay”, bạn có thể đưa trực tiếp người dùng đến trang mua sản phẩm hoặc cửa hàng trực tuyến của mình .
  • Cung cấp bản dùng thử miễn phí: Nếu bạn cung cấp dịch vụ đăng ký, hãy sử dụng landing page để thu hút người dùng đăng ký bản dùng thử miễn phí.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng từ một bài đăng trên blog: Biến người đọc blog của bạn thành khách hàng tiềm năng bằng cách khuyến khích họ nhập chi tiết liên hệ để đổi lấy nội dung chuyên sâu hơn, chẳng hạn như sách điện tử miễn phí,  hoặc thậm chí là khóa học trực tuyến.
  • Thu hút người đăng ký nhận bản tin: Sử dụng landing page để khuyến khích đăng ký nhận bản tin từ doanh nghiệp qua email. Bạn có thể  một CTA mạnh mẽ như “Đăng ký ngay bây giờ” và “Đăng ký” để thu hút mọi người đăng ký.
  • Tạo tư cách thành viên của người dùng: Sử dụng landing page để thu hút mọi người đăng ký tư cách thành viên trả phí cấp cho họ các đặc quyền VIP, chẳng hạn như nội dung độc quyền hoặc chỉ dành cho thành viên được mời.

6. Yếu Tố Cơ Bản Của Thiết Kế Landing Page Là Gì?

Tại thời điểm này, bạn sẽ có một cái nhìn toàn cảnh về landing page là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Hãy xem qua các yếu tố cơ bản của thiết kế landing page để bạn biết chính xác những gì cần bao gồm

6.1. Thiết kế ấn tượng

Thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức bằng mẫu landing page được thiết kế chuyên nghiệp. Với hình ảnh, video và hiệu ứng có liên quan đến chiến dịch của bạn. Thiết kế landing page chuyên nghiệp là cơ hội để bạn định hình nội dung theo cách gây ấn tượng mạnh với khách truy cập. Đảm bảo đặt nội dung trực quan quan trọng nhất của bạn lên đầu trang. Hay còn gọi là “nửa trên trang web”.

Thiết kế Landing Page ấn tượng để thu hút khác hàng
Thiết kế Landing Page ấn tượng để thu hút khác hàng

Thuật ngữ này quay trở lại thời kỳ đầu của báo in, đề cập đến nửa trên của trang nhất của một tờ báo. Nơi câu chuyện quan trọng nhất được giới thiệu. Ngày nay, thuật ngữ này cũng được sử dụng để mô tả nửa trên của trang web. Bằng cách đặt nội dung có giá trị nhất của bạn lên “nửa trên trang web”. Khách truy cập sẽ ngay lập tức bị thu hút và có nhiều khả năng mua hàng hơn.

6.2. Tiêu đề hấp dẫn

Giống như tiêu đề trên một tờ báo, tiêu đề trên một trang web có thể quyết định việc mọi người có muốn tiếp tục đọc hay không. Dòng tiêu đề landing page mạnh có thể dùng những con số thống kê để thu hút người đọc. Tiêu đề cũng có thể là một lời khẳng định có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngay lập tức tạo ấn tượng với họ và đưa ra lời hứa giải quyết vấn đề. Hoặc đưa ra những lợi ích trong việc cải thiện cuộc sống của họ.

6.3. Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Lời kêu gọi hành động phải thật sự mạnh mẽ
Lời kêu gọi hành động phải thật sự mạnh mẽ

Call to action là một cụm từ ngắn gọn nhắc nhở khách truy cập hoàn thành mục tiêu mong muốn của bạn. Và đó là một trong những thành phần quan trọng nhất trong thiết kế landing page. Theo thống kê có đến 90% khách truy cập đọc dòng tiêu đề cũng sẽ đọc lời kêu gọi hành động trên trang web. Vì vậy, đó phải là hành động mà bạn muốn khách truy cập thực hiện. Ví dụ: “Đăng ký” ,”Bắt đầu Bản dùng thử miễn phí của tôi” hoặc “Đăng ký ngay hôm nay”. 

6.4. Tổng hợp những lợi ích mà khách hàng nhận được

Khi thiết kế landing page, bạn sẽ có một trang để thuyết phục khách truy cập nhấp vào CTA và thực hiện hành động. Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn có nhiều khả năng chuyển đổi hơn nếu họ hiểu những lợi ích mà chiến dịch của bạn mang lại. Thay vì sử dụng không gian web hạn chế của bạn để đưa ra lời giải thích chi tiết về sản phẩm của bạn bao gồm những gì. Hãy tập trung vào việc giải thích những gì mọi người có thể đạt được nếu họ mua hàng hoặc đăng ký.

6.5. Feedback của khách hàng

Cách tốt nhất để khiến khách hàng mới tin tưởng vào thương hiệu chính là cung cấp lời chứng thực của khách hàng cũ. Đây là những nhận xét từ những khách hàng thực tế đã thích, sử dụng và biết đến sản phẩm của bạn.

Feedback khách hàng là rất quan trọng
Feedback khách hàng là rất quan trọng

Thêm feedback vào landing page từ những người dùng thực tế nằm trong thị trường mục tiêu của bạn. Có thể là công cụ thúc đẩy mọi người nhấp vào CTA. Vì nó giúp xây dựng và thiết lập niềm tin thương hiệu. Ngoài ra, việc kết hợp các thành phần trực quan. Chẳng hạn như ảnh của khách hàng hoặc video họ đánh giá sản phẩm của bạn, sẽ giúp thu hút sự chú ý của mọi người. Bạn cũng có thể liên kết đến các trang truyền thông xã hội của khách hàng. Để khách truy cập có thể xác minh tính hợp pháp của họ (tất nhiên là phải xin phép họ trước khi thêm vào).

6.6. Lời kết thuyết phục

Đối với những khách truy cập cuộn đến cuối landing page của bạn. Bạn có thể tạo ra một  với lý lẽ kết thúc thuyết phục. Trong đó bạn nên nhắc lại lý do tại sao họ nên chuyển đổi. Tuyên bố này nên củng cố các điểm chính của trang. Mặc dù sẽ không có nhiều khách truy cập đến được những dòng cuối cùng này. Nhưng một tuyên bố kết thúc có sức mạnh để đưa ra cú hích cuối cùng đó cho những người vẫn còn ở trong hàng rào.

Tại Sao Nên Chọn Thiết Kế Landing Page Tại Eagle Media

Eagle Media tự tin là một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website và landing page chuyên nghiệp. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn một sản phẩm chuyên nghiệp. Đảm bảo thỏa mãn và thậm chí vượt qua cả yêu cầu của bạn.

Eagle Media có:

  • Hơn 200 Sản phẩm website được thiết kế vận hành ổn định và hiệu quả
  • Thấu hiểu và thiết kế website thành công cho nhiều lĩnh vực khác nhau
  • Đội ngũ thiết kế có trình độ chuyên môn cao với nhiều kinh nghiệm và sự sáng tạo hết mình
  • Cam kết: Đảm bảo tuyệt đối bảo mật thông tin cho khách hàng
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, có hiểu biết chuyên môn và tư vấn nhiệt tình.
  • Luôn cập nhật các xu hướng mới

Là một công cụ quan trọng để quảng bá thương hiệu của bạn. Landing page có sức mạnh to lớn trong việc thúc đẩy chuyển đổi. Bằng cách thiết kế landing page, bạn có thể nhắm chính xác đối tượng mục tiêu của mình và điều hướng họ sang website bán hàng.

Bài viết:” Landing Page là gì? Tại Sao Cần Thiết Kế Landing Page? Hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu sâu hơn một chút về cách landing page hoạt động. Giúp bạn có thể sử dụng chúng để tạo lợi thế cho doanh nghiệp của mình.

Một số bài viết liên quan:

Thiết Kế Banner Web Chuyên Nghiệp Có Quan Trọng Không?

Lợi thế của bán hàng online doanh nghiệp bạn nên biết

Tổng hợp những lỗi thường mắc trong thiết kế giao diện website

 

Hotline: 0974.533.108