Website Và Landing Page Khác Nhau Ở Điểm Nào?

Website và Landing Page chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với người dùng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có xu hướng hoạt động trên internet.

Tuy nhiên có rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Và thắc mắc về độ hiệu quả giữa 2 hình thức này. Hãy cùng Eagle Media tìm hiểu rõ hơn về hai khái niệm này. Từ đó có sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp bạn nhé.

1. Về khái niệm

Website là tập hợp tất cả các trang web, chứa đựng tất cả các nội dung, thông điệp, câu chuyện mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Một website thường có nhiều trang
Một website thường có nhiều trang

Các thông tin của Website được cập nhật liên tục, toàn diện. Website giúp xây dựng mối quan hệ giữa công ty với khách hàng. Tạo sự chuyên nghiệp, sự tin tưởng, thân thiết, xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty.

Landing Page là một website độc lập, hay còn gọi là trang đích. Được thiết kế tập trung vào một nội dung nhất định. Landing Page là nơi chủ doanh nghiệp muốn điều hướng khách hàng tới.

Landing Page là một trang đơn duy nhất
Landing Page là một trang đơn duy nhất

Mọi nội dung đều được gói gọn trong trang này. Điều này với mục đích thu hút, dẫn dắt người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi nhất định.

Có 3 loại landing page cơ bản được phân chia theo mục đích sử dụng bao gồm:

  • Landing page thu thập khách hàng tiềm năng: Thu thập thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng nhằm phục vụ cho các hoạt động marketing.
  • Landing page bán hàng: Mục tiêu thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mua hàng ngay trên landing page.
  • Landing page trung gian chuyển đổi: Thực hiện mục đích chuyển hướng người truy cập tới trang chuyển đổi chính.

2. Sự khác nhau giữa Landing Page và Website

Số lượng Url và trang web

Landing Page chỉ là một trang đơn duy nhất và 1 địa chỉ Url

Website bao gồm nhiều trang khác nhau, mỗi trang có địa chỉ Url khác nhau. Ví dụ như trang chủ, giới thiệu, sản phẩm, bài viết

Langding Page và Website có một số điểm khác nhau cơ bản
Website có nhiều trang còn landing page chỉ có một trang

Về giao diện

Giao diện website khá phức tạp do có nhiều trang khác nhau.

Landing Page chỉ có 1 trang nên giao diện và hình thức vô cùng đơn, giản, được thiết kế với dấu ấn riêng biệt. Đặc biệt, nút kêu gọi hành động (CTA) của Landing Page là yếu tố riêng biệt giúp thu hút người truy cập.

Mục đích sử dụng

Website cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp và thông tin và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu tối ưu SEO sẽ có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm, mang lại tỉ lệ chuyển đổi tốt.

Landing Page chỉ tập trung vào 1 nội dung nhất định nhằm dẫn dắt nhưng chuyên sâu và có yếu tố CTA (Call to action) mạnh mẽ hơn, thúc đẩy chuyển đổi từ khách hàng

3. So sánh độ hiệu quả giữa Website và Landing Page

Hiệu quả thu hút sự chú ý

Cả website hay Landing Page đều có mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên

Landing Page hoạt động hiệu quả hơn để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bởi Landing Page là trang đích, điểm cuối cùng khách hàng được chuyển đến với những nội dung tập trung, hình ảnh, video hấp dẫn, đầu tư tối ưu nhất để gây chú ý với khách hàng.

Trong khi đó, khi truy cập vào Website, khách hàng sẽ phân tâm bởi nhiều nội dung, chủ đề điều hướng, không thể tập trung vào một thông tin nhất định. Điều này sẽ không xảy ra với Landing Page vì nội dung sẽ chỉ tập trung vào chủ đề cụ thể, đảm bảo khách truy cập nhận được đúng thông tin mà họ đang cần.

Thúc đẩy quyết định mua hàng

Landing Page mang thông điệp cụ thể, call to action mạnh mẽ để thúc đẩy hành vi, quyết định mua hàng, tăng chuyển đổi mạnh mẽ cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, khách hàng có thể lang thang trên nhiều trang, chủ đề khác nhau của Website, bị phân tâm và giảm sự thúc đẩy hành động.

Vậy nên nhiều doanh nghiệp chọn Landing Page là lựa chọn tối ưu nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo trả tiền.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Chuyển đổi là việc khách hàng thực hiện hành động mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới như click, cung cấp thông tin email, số điện thoại, mua hàng trực tuyến,….

Nhờ sự tập trung và call to action mạnh mẽ mà tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page cao hơn so tỉ lệ chuyển đổi trên Website. Và cao hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường khác.

Cả Website và Landing Page đều có những tầm quan trọng riêng biệt. Chúng giúp doanh nghiệp vận hành, kinh doanh tốt hơn trong xu hướng số hóa ngày nay.

Nếu bạn có nhu cầu xây dựng một Website hay Landing page chuyên nghiệp. chúng tôi có nhiều mẫu giao diện Websitesiêu thị Landing Page đẹp, chuẩn SEO bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Một số bài viết cung cấp thông tin về website bạn có thể tham khảo tại đây

Nâng cấp website thay đổi bộ mặt doanh nghiệp

Công Nghệ Thiết Kế Website “Hot” Được Ứng Dụng Nhiều Nhất 2022

Cấu Trúc Website Chuẩn SEO cần những tiêu chí nào?

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0974.533.108