Bắt đầu từ đâu để xây dựng thương hiệu ?
Nếu bạn đang có ý định tự kinh doanh với một ý tưởng khá độc đáo và nhiều tiềm năng thì chúc mừng, bạn đã đi được một nửa đến thành công. Tuy nhiên, bạn muốn sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến và mọi ý tưởng, kế hoạch đều được sẵn sàng mà bạn lại không biết bắt đầu xây dựng thương hiệu ấy từ đâu thì chúc mừng bạn một lần nữa vì khi đọc được bài viết này bạn sẽ biết cách chạy trên một nửa đoạn đường hướng đến thành công còn lại.
Thiết kế logo – việc đầu tiên khi xây dựng thương hiệu
Logo chính là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Một logo có thể gợi nhớ đến chuyên ngành, sản phẩm kinh doanh của một doanh nghiệp. Logo của các tập đoàn càng lớn nó thường đơn giản và độc đáo nhưng mang tính gợi nhớ cực cao.
Thiết kế logo – việc đầu tiên khi xây dựng thương hiệu
Để có một logo tinh tế và chứa đựng nhiều thông điệp, bạn hãy liệt kê tất cả những dịch vụ và sản phẩm của mình, đồng thời đề xuất ý tưởng mà bạn có thể nghĩ ra cho các nhà thiết kế logo. Và hãy bảo đảm rằng logo mang tính khái quát cao để sau này bạn sẽ dễ dàng mở rộng ý tưởng mới khi kinh doanh thêm nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà không cần phải xây dựng thương hiệu khác. Do đó đừng ngại ngần khi đầu tư thời gian và công sức cho việc thiết kế logo cho doanh nghiệp mình.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Name card, profile công ty, catalogue, brochure, … là những thành phần quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu. Những ấn phẩm đó là vật dụng mà bạn sẽ trao đổi với các đối tác, cũng như khách hàng sau những cuộc gặp gỡ. Trừ khi bạn chỉ có ý định kinh doanh thời vụ, còn nếu bạn thực sự muốn xây dựng thương hiệu lâu dài và nghiêm túc, thì bạn hãy đầu tư trọn bộ những ấn phẩm trên, chúng vô cùng cần thiết cho việc phát triển thương hiệu đấy
Thiết kế website – thâu tóm thị trường online
Dù bạn kinh doanh sản phẩm, đầu tư ra sao, thì cũng đừng bao giờ bỏ qua thị trường online màu mỡ. Nhưng bạn nên đánh vào thị trường online như nào? Bán hàng trên Facebook Fanpage ra sao? Quảng cáo bằng Adword? Hay Quảng cáo youtube? Xin thưa với bạn, tất cả các chiến lược trên chỉ và sẽ thực hiện tốt hơn khi bạn đã có một website – ngôi nhà riêng của bạn trên mảnh đất online. Vậy thì tại sao bạn không nên thiết kế website cho thương hiệu của mình? Hiện nay vấn đề thiết kế website khá phức tạp, và không phải ai cũng am hiểu các vấn đề về kỹ thuật, tin học,… Chính vì vậy hãy sáng suốt chọn cho mình một đơn vị thiết kế tận tâm, chuyên nghiệp để hiểu được các tính năng, đặc điểm cũng như những ưu nhược điểm của việc thiết kế Website trong lĩnh vực kinh doanh.
Việc xây dựng thương hiệu của bạn sẽ diễn ra tốt đẹp khi bạn đầu tư thời gian và công sức để chăm sóc website, đẩy mạnh các chiến lược online và offline, từ đó thúc đẩy sản xuất và tăng doanh thu.
Mong rằng những kiến thức trên sẽ phần nào giúp các bạn thành công trong việc xây dựng thương hiệu của mình. Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ với Eagle Media để được tư vấn miễn phí.
Nguồn: Internet