Kinh doanh online mỹ phẩm cần website như thế nào?
Mỹ phẩm luôn là mối quan tâm của phái đẹp, họ sẵn sàng bỏ ra hàng giờ lên mạng để lướt qua những trang web và tìm cho mình mỹ phẩm phù hợp. Liệu website của bạn đã đủ để gây ấn tượng với khách và giữ chân họ tại website của bạn chưa hay bạn vẫn chưa có website? Những chia sẻ dưới đây giúp bạn tối ưu hoặc chọn cho mình 1 giải pháp thiết kế website kinh doanh online mỹ phẩm phù hợp.
Mẫu thiết kế giao diện mỹ phẩm
Đây là điều đầu tiên mà bất cứ người kinh doanh online mỹ phẩm nào cũng phải thật cẩn trọng. Website giống như một cửa hàng, trưng bày bắt mắt sẽ lôi cuốn được khách hàng. Cấu trúc website cũng phải tồn tại lâu dài, nếu thay đổi liên tục sẽ gây mất ấn tượng của khách hàng và khiến họ khó điều hướng, khó tìm sản phẩm và họ “close tab”. Cần cân nhắc xem hiện bạn đang kinh doanh số lượng sản phẩm như thế nào? Tương lai sẽ thay đổi ra sao, có tăng lên nhiều hay không? có buôn bán nhiều dòng sản phẩm hơn hay không để chọn giao diện cho phù hợp. Tránh trường hợp quá dày đặt sản phẩm hoặc khoảng trống quá nhiều trong khi mình có ít sản phẩm.
Hình ảnh chọn lọc
Hình ảnh là yếu tố tiếp theo để thu hút được khách hàng và cần được đầu tư kỹ lưỡng. Những người kinh doanh mỹ phẩm, họ có cái nhìn rất tốt về các yếu tố của một bức ảnh đẹp. Không nên copy ảnh trên mạng, hãy xây dựng thương hiệu riêng với cách chụp của riêng bạn. Vài lời khuyên sau hi vọng sẽ giúp bạn đưa hình ảnh sản phẩm bạn lên một tầm cao mới:
- Đủ sáng. Những bức ảnh chụp vào ban ngày sẽ có chất lượng ảnh tốt hơn. Điều quan trọng không phải là cung cấp ánh sáng nhiều ảnh sẽ tốt, mà còn cần sự phân phối và thống nhất của ánh sáng.
- Nên chọn nền trắng để chụp sản phẩm, nó sẽ tạo ra điểm nhấn cho sản phẩm của bạn.
- Tìm ra những góc chụp mới. Hãy thay đổi nhiều góc chụp, chụp cho đủ 100 tấm nhé.
- Chụp sao cho người xem dễ hình dung được kích thước của sản phẩm. Nên chụp kèm sản phẩm với những vật dụng thông thường như sách, vở, bút, viết, 1 cành hoa, điện thoại,…và bạn thấy đấy, cái gì dễ hình dung thì dễ đưa ra quyết định mua hơn.
- Để sản phẩm ở trong môi trường của nó. Bạn chụp 1 thỏi son, vậy một bờ môi gợi cảm và đẹp sẽ kích thích khách hàng mua đấy.
- Đừng vọi xóa ảnh sau khi chụp. Gọi là quy tắc xác suất. Khi bạn chụp 100 tấm, khoan hãy xóa ngay, để đó đến cuối ngày và xem lại, tỉ lệ cho ra những bức ảnh đẹp từ 100 tấm ấy khoảng 7,8%.
Danh mục sản phẩm đầy đủ
Hình ảnh chọn lọc
Hình ảnh là yếu tố tiếp theo để thu hút được khách hàng và cần được đầu tư kỹ lưỡng. Những người kinh doanh mỹ phẩm, họ có cái nhìn rất tốt về các yếu tố của một bức ảnh đẹp. Không nên copy ảnh trên mạng, hãy xây dựng thương hiệu riêng với cách chụp của riêng bạn. Vài lời khuyên sau hi vọng sẽ giúp bạn đưa hình ảnh sản phẩm bạn lên một tầm cao mới:
- Đủ sáng. Những bức ảnh chụp vào ban ngày sẽ có chất lượng ảnh tốt hơn. Điều quan trọng không phải là cung cấp ánh sáng nhiều ảnh sẽ tốt, mà còn cần sự phân phối và thống nhất của ánh sáng.
- Nên chọn nền trắng để chụp sản phẩm, nó sẽ tạo ra điểm nhấn cho sản phẩm của bạn.
- Tìm ra những góc chụp mới. Hãy thay đổi nhiều góc chụp, chụp cho đủ 100 tấm nhé.
- Chụp sao cho người xem dễ hình dung được kích thước của sản phẩm. Nên chụp kèm sản phẩm với những vật dụng thông thường như sách, vở, bút, viết, 1 cành hoa, điện thoại,…và bạn thấy đấy, cái gì dễ hình dung thì dễ đưa ra quyết định mua hơn.
- Để sản phẩm ở trong môi trường của nó. Bạn chụp 1 thỏi son, vậy một bờ môi gợi cảm và đẹp sẽ kích thích khách hàng mua đấy.
- Đừng vọi xóa ảnh sau khi chụp. Gọi là quy tắc xác suất. Khi bạn chụp 100 tấm, khoan hãy xóa ngay, để đó đến cuối ngày và xem lại, tỉ lệ cho ra những bức ảnh đẹp từ 100 tấm ấy khoảng 7,8%.
Danh mục sản phẩm đầy đủ
Bố trí một danh mục sản phẩm đầy đủ và hợp lý, bạn sẽ dẫn họ đi đúng hướng để tìm được 1 sản phẩm mong muốn.
Thông tin sản phẩm rõ ràng
Cung cấp thông tin sản phẩm rõ ràng từ nguồn gốc xuất xứ, giá bán, dung tích, kích thước, mẫu mã, màu sắc, lượng hàng còn… cho đến cách thức sử dụng. Chú ý đưa các ưu điểm của sản phẩm lên đầu.
Đầu tư vào nội dung
Một yếu tố không thể thiếu khi xây dựng 1 website kinh doanh online mỹ phẩm. Bạn hãy đầu tư các bài viết để nội dung có ích cho người đọc. Chẳng hạn như bạn đăng những trải nghiệm khi lần đầu dùng sản phẩm, các mẹo để chọn mua sản phẩm chính hãng,…hãy cung cấp cho khách hàng của bạn thật nhiều kiến thức hữu ích về mỹ phẩm. Hãy để họ biết bạn là một chuyên gia, một nguồn thu đáng kể sẽ đến nếu như bạn có kế hoạch đầu tư bài bản, mình không giỏi để có những lời khuyên cho mảng nội dung này, chính bạn sẽ làm tốt chứ không ai khác.
Kinh doanh online, hãy luôn đồng bộ
Hãy cập nhật các thông tin về lượng hàng tồn kho, mẫu mã trên website hoặc các kênh bán hàng online trên Facebook, bán hàng online trên Zalo, các diễn đàn, các trang web thương mại điện tử…một cách liên tục. Tuy có hơi khó khăn vì phải đăng nhập vào từng nơi, quản lý tại từng nơi, nhưng không nên bỏ qua việc này vì khách hàng của bạn có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nếu bạn thấy mình thật sự áp lực trong việc quản lý tại từng kênh này, có thể Omnichannel là giải pháp quản lý tập trung bán hàng đa kênh tốt nhất dành cho bạn.
Kết luận
Mình không chia sẻ các yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng đến website cũng như cách khắc phục tốc độ load trang, website của bạn có được tối ưu trên di động hay không, rồi chuẩn seo abc…xyz như thế nào. Bạn là một người kinh doanh online, chỉ nên tập trung vào kinh doanh sao cho có hiệu quả nhất, còn chọn dịch vụ thiết kế website bán hàng, hãy tham khảo Haraweb để giảm thiểu chi phí mà vẫn không thay đổi hiệu quả, thậm chí là còn được nhiều hơn những gì bạn mong muốn.
Hãy liên hệ với chúng tôi để có website bán hàng gia dụng chuyên nghiệp nhất.
Còn chần chừ gì nữa, liên hệ ngay với Eagle Media – Thiết kế web tại Huế để được tư vấn chi tiết hơn! Hotline: 02343 939 369
Email: Info@eaglemedia.vn | Fanpage: http://www.facebook.com/eaglemedia.vn/
Eagle Media rất hân hạnh được phục vụ quý khách !
Nguồn : Internet