Chạy quảng cáo facebook được nhiều nhà kinh doanh áp dụng để tiếp cận thị trường marketing online.
Nhằm mục đích tiếp cận khách hàng nhanh chóng, đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ của họ tới khoảng hơn 12 triệu người dùng facebook. Nhưng để tiếp cận đến khách hàng và bán sản phẩm một cách hiệu quả thì không phải ai cũng làm được, có thể bạn chưa biết chạy quảng cáo hay bạn đã thực hiện chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả thì hướng dẫn quảng cáo Facebook chỉ với 7 bước dưới đây sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.
Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả chỉ với 7 bước
Điều kiện để tạo quảng cáo trên facebook
-Có tài khoản Facebook
-Có tài khoản Visa thanh toán quốc tế (tài khoản paypal): Bạn có thể sử dụng tài khoản các ngân hàng như: HSBC, Vietcombank, Techcombank…
-Trong tài khoản cần có đủ chi phí để thanh toán cho quảng cáo vì hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook là trả trước.
Để tạo một quảng cáo trên facebook ta làm theo 7 bước sau:
-Bước 1 : Cần có 1 tài khoản Facebook và 1 trang Fanpage ( Chỉ có Fanpage mới chạy được quảng cáo thôi nhé)
-Bước 2 : Tạo quảng cáo
Có 2 cách để bạn tạo quảng cáo: có thể bạn vào trực tiếp Fanpage vào Click vào Quảng cáo -> Đi tới trình quản lý quảng cáo hoặc vào: http://www.facebook.com/ads/manager/
– Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo
Tại đây có nhiều chiến lược quảng cáo như, quảng cáo Trang, quảng cáo bài viết,… Nếu bạn muốn Quảng cáo trang thì hãy tích vào mục đó. Tiếp theo bạn chỉ cần chọn Page của bạn rồi đi đến Tạo tài khoản quảng cáo đơn giản hơn rất nhiều so với giao diện cũ của facebook. Headline hay tên chiến dịch bao gồm 25 ký tự. Bạn nên thiết kế nội dung ấn tượng, thu hút người xem. Có thể dùng các ký tự đặc biệt.
– Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo
Đây là một bước rất quan trọng. Nếu bạn chọn đúng đối tượng thì bạn đã tiết kiệm được nguồn chi phí to lớn và giúp hướng đúng đến thị trường mục tiêu giúp việc chạy quảng cáo trên Facebook mang lại hiệu quả thiết thực.
Để việc chọn đối tượng bạn tối ưu nhất, bạn nên xác định rõ thị trường mình hướng tới bao gồm độ tuổi cần quảng cáo, vị trí địa lý người xem quảng cáo.
– Bước 5: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho quảng cáo
Trong bước này có 2 thiết lập bạn nên lưu ý. Đầu tiên đó là Campaign Budget, Đây là ngân sách cho quảng cáo tính theo hằng ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn. Và tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức trả tiền là trả tiền theo lượt xem và theo lượt Click. Bạn nên chọn trả tiền theo Click như trong ảnh để đạt hiệu quả cao nhất. Pricing bạn nên để mặc định đề nghị của nó. Hình thức tính tiền sẽ như sau:
Giả sử ngân sách hằng ngày của bạn là: 300.000 vnd, giá mỗi click là: 212 vnd. Như vậy mỗi ngày bạn sẽ có được 300000 / 212= ~1415 Click. Đây là kết quả rất tốt. Bạn có thể giảm giá Pricing xuống nhưng như vậy tỉ lệ hiển thị ưu tiên quảng cáo của bạn cũng sẽ giảm.
Sau đó bạn bấm “Review Advert” để xem lại kết quả và có thể chỉnh sửa tiếp các phần theo ý muốn.
– Bước 6. Tạo nội dung cho quảng cáo của bạn
Phần nội dung là đoạn mô tả cho cho Fanpage của bạn. Nội dung đoạn text dài 90 ký tự. Nội dung này mô tả chung về những nội dung Fanpage cung cấp, cố gắng viết ngắn gọn nhưng đầy đủ để người dùng hiểu về nội dung Fanpage và đánh được vào tâm lý người sử dụng để tăng sự hiệu quả của quảng cáo. Images là ảnh đại diện cho Fanpage. Bạn nên tạo và upload hình ảnh mới có kích cỡ 100 * 72 để làm hình ảnh hiển thị đẹp hơn, tạo cái nhìn thân thiện.
– Bước 7: Thiết lập thanh toán thẻ Visa
Redit Card Number là những con số nổi trên bề mặt thẻ ATM và CSC là 3 chữ số trong phần chữ ký thẻ ATM ở mặt sau. Do đó thẻ ATM của bạn nên được đảm bảo an toàn để khỏi bị mất tiền oan.
Eagle Media – Thiết kế web tại Huế
Nguồn : Internet