Hãy nhắm mục tiêu quảng cáo theo vị trí
Để quảng cáo tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng hơn các bạn có thể chọn cách hiển thị quảng cáo theo vị trí, tức là đặt quảng cáo trên các video cụ thể. Về mặt ưu điểm đối với cách hướng dẫn chạy quảng cáo Youtube này chúng ta có:
– Hỗ trợ chọn các video liên quan trực tiếp đến ngành, sản phẩm của các bạn
– Tiết kiệm được khoản chi phí quảng cáo nhất định
– Kiểm soát được giá thầu quảng cáo trên từng lượt nhấp
Về mặt hạn chế chúng ta có:
– Khối lượng, phạm vi nhỏ, cơ hội tiếp cận khách hàng giảm
– Giá thầu trên từng lượt nhấp sẽ cao hơn so với bình thường
– Nếu muốn mở rộng quy mô quảng cáo, đây sẽ là một khó khăn
Hãy nhắm mục tiêu quảng cáo theo chủ đề
Nhắm mục tiêu khách hàng theo chủ đề của các video cũng giúp các bạn có cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả hơn. Ưu điểm từ cách chạy quảng cáo này bao gồm:
– Dễ dàng tạo được ấn tượng đối với các khách hàng tiềm năng
– Truyền tải thông điệp quảng cáo một cách dễ dàng đến các khách hàng
– Tạo ra một tỷ lệ nhấp tốt
Nhắm đối tượng khách hàng theo định hướng nội dung
Tức là các bạn sẽ chạy quảng cáo với điều kiện rằng video cần phải có từ khóa và ngữ cảnh phù hợp, khi đó quảng cáo sẽ hiển thị. Ưu điểm từ cách nhắm quảng cáo như thế này đó chính là quảng cáo sẽ hiển thị đúng thời điểm, đúng ngữ cảnh, dễ dàng mở rộng được quy mô quảng cáo với giá thầu thấp
Nhắm quảng cáo Remarketing
Remarketing tức là tiếp thị lại và quảng cáo Youtube sẽ hiển thị đối với các người dùng đã từng truy cập vào website của các bạn. Cách quảng cáo Youtube này mang đến một tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng khá tốt, đây chính là điều làm cho các nhà quảng cáo hài lòng nhất
Nhắm quảng cáo theo nhân khẩu học, sở thích, hành vi
Để quảng cáo hiển thị đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng nhất các bạn có thể hướng đến việc quảng cáo dựa trên các thông tin thu thập được từ phía khách hàng. Các bạn có thể hiển thị quảng cáo theo nhóm tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích hành vi đối với các khách hàng. Khi đó chắc chắn quảng cáo sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi các bạn quảng cáo mà không có nhóm đối tượng hướng đến một cách rõ ràng
Đó là tổng hợp một số cách chạy quảng cáo theo cách nhắm mục tiêu. Ngoài ra khi làm quảng cáo các bạn cần có sự đầu tư về mặt nội dung, thông điệp cũng như có kế hoạch quảng cáo một cách rõ ràng. Về nội dung cần có cách làm nội dung đảm bảo được sự thu hút, đảm bảo về mặt chất lượng hình ảnh, âm thanh, có nội dung, có thông điệp quảng cáo. Kế hoạch quảng cáo có thể chia thành nhiều giai đoạn, thời điểm và với mỗi giai đoạn, thời điểm như vậy các bạn có thể hướng đến từng mục tiêu cụ thể khác nhau, có thể mục tiêu ban đầu là quảng bá, sau đó là mục tiêu bán hàng…