Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như vũ bão, mọi thứ trong cuộc sống đều được cải tiến gắn liền với Internet, toàn cầu hóa, nếu một doanh nghiệp không có website đồng nghĩa với việc tự giết chính mình.Vậy những bất lợi mà doanh nghiệp gặp phải khi không có website là gì ?
Dưới đây là những bất lợi điển hình của một doanh nghiệp khi không có website:
1. Thị trường và tiếp cận thị trường
Internet là một mạng toàn cầu và website là một sản phẩm tiện ích giúp con người có thể tiếp cận thông tin từ khắp nơi trên thế giới. Do đó, thiết kế website có thể giúp được doanh nghiệp bỏ qua được rào cản địa lý để mở rộng thị trường.
Khi bạn có nhu cầu mở rộng thị trường, việc thiết lập ra những chi nhánh hay văn phòng đại diện sẽ tốn kém không ít chi phí. Website chính là giải pháp có thể thay thế phần nào cho việc đó. Thậm chí có thể nói trong một số trường hợp, website có thể thay thế hoàn toàn cho những việc này với điều kiện bạn có một website thật sự chuyên nghiệp và đầy đủ tính năng hỗ trợ cho người dùng.
2. Chất lượng phục vụ và cung cấp thông tin hỗ trợ khách hàng
Cùng với sự phát triển chóng mặt của kỹ thuật và công nghệ, một website giờ đây có thể cung cấp được rất nhiều tiện ích và rút ngắn thời gian cho nhu cầu hàng ngày của con người. Thông qua một website, doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp được đầy đủ thông tin cho khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi.
Website còn là một công cụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Bạn có thể tiếp nhận thông tin yêu cầu hỗ trợ của khách hàng 24/7 thông qua website của mình mà không cần phải gặp mặt trực tiếp. Ngoài ra, khách hàng còn có thể xem hàng trưng bày của bạn và đặt hàng thông qua website. Điều này càng được thể hiện một cách rõ ràng hơn khi bạn có những khách hàng ở xa, ở nhiều địa phương và quốc gia.
Qua đó, bạn cũng dễ dàng nhận thấy rằng, một khi bạn có website, doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí nhân lực cho việc hỗ trợ và bán hàng.
3. Thị trường
Khi không có website, những công việc marketing của bạn sẽ bị giới hạn về vị trí địa lý hoặc chi phí cho việc marketing sẽ rất cao. Bạn có thể sử dụng các phương thức truyền thông như quảng cáo thông qua truyền hình và báo chí… Tuy nhiên, hình thức này vẫn bị giới hạn về địa lý hơn nhiều so với website.
Ngoài ra, thời lượng truyền tải thông tin cũng bị giới hạn rất nhiều. Với website, doanh nghiệp của bạn có thể truyền tải được thông tin đến với nhiều người với các nhu cầu và thời gian cho phép khác nhau.
Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại và Internet, lĩnh vực Marketing Online cũng ra đời từ đó. Một trong những ưu điểm của Marketing Online so với các phương pháp Marketing truyền thống đó là bạn có thể theo dõi và thống kê được hiệu quả, tương tác của khách hàng một cách dễ dàng.
4. Chi phí
Qua những vấn đề đã nêu ở trên, bạn sẽ không khó để nhận ra rằng chỉ cần một website được thiết kế thật sự chuyên nghiệp và đầy đủ tính nằng. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí từ cho các nhân sự, chi phí để in ấn và gửi tài liệu hay liên lạc qua phone, fax, và quan trọng nhất có lẽ là chi phí mặt bằng.
Mặc dù vậy, hiện nay vẫn còn không ít doanh nghiệp không theo kịp thời đại chưa nhận ra được những lợi ích mà website mang lại. Do đó, nếu bạn có website mà thiếu tính chuyên nghiệp thì cũng chưa hẳn bạn đã có thể vượt qua được đối thủ cạnh tranh của mình. Còn nếu bạn chưa có website thì việc bạn bị đối thủ vượt qua dễ dàng là một điều quá rõ ràng.
Hãy bắt kịp thời đại và hãy tạo cho mình một website để phát triển thương hiệu cũng như lợi nhuận cho doanh nghiệp bạn
Eagle Media – Thiết kế web tại Huế
Nguồn: Internet