Khi bạn tìm các từ khóa liên quan, bạn có thể mở rộng giá trị nội dung trang web và tạo nhiều bài viết thân thiện hơn với SEO. Các mẹo sau sẽ giúp bạn tìm và tận dụng các từ đồng nghĩa liên quan đến từ khoá của bạn.
Từ khóa và Từ khoá có liên quan là gì?
Từ khóa là một từ ngữ chính hoặc cụm từ mô tả nội dung của một bài viết trên blog hoặc trang web.
Từ khóa liên quan là một từ ngữ hoặc cụm từ gắn liền với một từ khóa chính. Đó là ngữ nghĩa liên quan hoặc biến thể của một từ khóa chính.
Từ khóa có liên quan rất hữu ích vì:
- Khi sử dụng trên trang web, họ giải thích thêm về nội dung của trang web. Để các công cụ tìm kiếm có thể hiểu, phân loại và xếp hạng trang tốt hơn.
- Họ giúp xác định các biến thể của các cụm từ mà người tìm kiếm. Có thể sử dụng để tìm nội dung liên quan đến một chủ đề. Người quảng cáo có thể sử dụng các biến thể của từ khóa chính để nhắm mục tiêu các cụm từ khác trong quảng cáo trả phí.
- Họ giúp nhà xuất bản khám phá các chủ đề khác để viết về trang web của họ.
Từ khóa tốt mang lại hiệu quả cao và giúp Website hoạt động tốt hơn
Xác định từ khoá liên quan giúp thu hút công cụ tìm kiếm và hoạt động tốt hơn. Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy các thuật ngữ liên quan đến một từ khoá?
Ubersuggest: là một công cụ từ khóa miễn phí. Cung cấp một danh sách rộng các từ ngữ liên quan đến một từ khóa chính.
Các cụm từ tìm kiếm tương tự của Google: cách đơn giản để tìm kiếm từ khóa chính của bạn và cuộn xuống để xem “tìm kiếm liên quan đến” thuật ngữ của bạn.
Sử dụng công cụ khám phá các từ khoá được nhắm mục tiêu, có đủ điều kiện: Nhập cụm từ chính và công cụ sẽ trả về các từ khóa hàng đầu được sắp xếp theo mức độ liên quan.
Xem các từ khóa của đối thủ cạnh tranh: so sánh tối đa 10 trang web. Và hiển thị báo cáo từ khóa đang hoạt động tốt cho từng trang web.
Sử dụng từ khóa có liên quan, để cải thiện nội dung và chiến lược SEO của bạn:
- Sử dụng trong các bài đăng blog của bạn. Xác định một từ khóa chính cho mỗi bài đăng. Sau đó, hãy tìm 4-5 từ khóa liên quan phù hợp với nội dung và ngữ cảnh của trang. Sử dụng từng từ khóa liên quan ít nhất một lần trong bài đăng. Nếu có thể, cũng sử dụng một trong các từ khóa liên quan cùng với từ khóa chính trong tiêu đề bài viết, tiêu đề phụ, mô tả meta và tiêu đề SEO.
- Sử dụng làm nguồn cảm hứng cho các nội dung khác. Tạo một danh sách các cụm từ có liên quan đến một từ khóa chính cho trang web. Tìm các từ khóa có hiệu suất cáo, cạnh tranh thấp.
- Sử dụng để hướng dẫn các chiến dịch PPC: xác định các cụm từ mà đối tượng của bạn có thể đang sử dụng. Để tìm kiếm các chủ đề liên quan đến từ khóa chính và đưa chúng vào các chiến dịch của bạn.
Kết luận:
Với những mẹo này, bạn có thể tìm thấy các từ khóa liên quan để nâng cao nội dung. Trải nghiệm người dùng và khả năng xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm.