Những sai lầm khiến bạn thành nhà xây dựng liên kết tốt hơn
Bạn đang lo lắng về việc mắc phải những sai lầm khi là một nhà xây dựng liên kết? Bài viết này sẽ mô tả 11 điều tồi tệ nhất mà tôi gặp phải và cùng nhau thảo luận về những sai lầm khiến bạn thành nhà xây dựng liên kết tốt hơn.
Khi tôi đào tạo những nhà xây dựng liên kết, tôi luôn đưa ra một quy trình nhất quán: Đưa họ vào và để cho họ học bằng cách làm nó, nghiên cứu và tìm cách riêng của họ. Theo tôi, những sai lầm là kinh nghiệm học tốt nhất. Tôi vẫn phạm phải những sai lầm ngu ngốc và tôi hy vọng sẽ làm được nhiều hơn nữa.
Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến những sai lầm tồi tệ nhất mà tôi có thể nhớ được. Hãy tận hưởng cơ hội để học hỏi từ những sai lầm của chúng ta.
Sai lầm 1: liên hệ với ai đó để nói họ không làm bất cứ điều gì bạn muốn
Cho dù bạn đang cố gắng để nhận được một guest post hoặc chỉ cần có được một liên kết, hãy nhìn và xem liệu nó có khả thi hay không. Nhiều trang web nói rằng họ không muốn liên hệ với guest post, họ không cung cấp các text link, họ không sử dụng các tác giả bên ngoài… Bạn có thể tìm thông tin này ở những nơi khác nhau nhưng nếu bạn không nhìn thấy nó ở một nơi hiển nhiên (ví dụ như trang About Us), làm nhanh một trang web: Tìm kiếm và đưa bất cứ điều gì bạn muốn chỉ khiến bạn lãng phí thời gian của bạn.
Sai lầm 2: lấy liên kết trên một trang web bị tấn công
Cái này khiến tôi phát điên. Tôi chưa bao giờ thực hiện điều này nhưng một số nhà xây dựng liên kết của tôi có làm.
Tấn công không phải lúc nào cũng rõ ràng. Bạn sẽ chạy qua một số trang web trông có vẻ tốt nhưng có trang đã bị tấn công, vì vậy bạn không nhận thấy chúng trừ khi bạn tìm kiếm một trang web. Đó là lý do tại sao tôi luôn thực hiện tìm kiếm.
Đó là một điều tốt đẹp để liên hệ với webmaster của trang web và nói với họ về việc họ đang bị tấn công.
Sai lầm 3: lấy liên kết trên một trang web mà không được Google index
Nếu bạn sử dụng Google để khám phá thì điều này có thể sẽ không phải là vấn đề đối với bạn (mặc dù bạn muốn đảm bảo rằng trang bạn đang nhận được một liên kết thực sự có trong index của họ). Tuy nhiên, chúng tôi đã có những nhà xây dựng liên kết sử dụng các phương pháp khác để khám phá và họ đã bảo vệ các liên kết trên các trang web bị deindex.
Một số trang web không đủ mạnh bị deindex nhưng tôi đã nhìn thấy một vài trang trông khá đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên với những thước đo tốt. Chúng ta đều biết rằng Google không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất nhưng nó cũng không phải là dấu hiệu tốt khi họ deindex một trang web.
Sai lầm 4: liên hệ một trang web với khách hàng địa phương sử dụng sai tên nước
Tôi đánh giá đây là sai lầm vô lý nhất mà tôi đã thực hiện trong thời gian khá lâu. Điều tôi nhận thấy là người viết nội dung đã không thông báo và người xây dựng liên kết làm việc với tôi cũng không nhận thấy. Tất cả chúng tôi đều bối rối khi webmaster hỏi tại sao anh ta có thể xuất bản nội dung của chúng tôi ở đó. Nó hoàn toàn phù hợp với ngành công nghiệp nhưng chỉ có một tên nước là sai.
Sai lầm 5: để ai đó lừa dối bạn trong một thời gian dài
Chúng tôi luôn có vấn đề với những người đang đùa giỡn với chúng tôi và tôi chắc rằng nhiều nhà xây dựng liên kết cũng liên quan.
Gần đây, chúng tôi đã có một webmaster qua lại với chúng tôi trong 2 tuần – hỏi rất nhiều câu hỏi, đồng ý liên kết của chúng tôi sẽ phù hợp với anh ta. Sau khi mất tin tức từ anh ta trong vài ngày, anh ta đã gửi email nói rằng anh ta sẽ không bao giờ ngu ngốc để liên kết với chúng tôi. Thực sự là không có lý do chính đáng, có thể anh ta là một kẻ ngớ ngẩn.
Sai lầm 6: yêu cầu liên kết trong phần comment
Trong nhóm của tôi chưa ai từng làm điều này trong nhiều năm nhưng bây giờ họ đã sử dụng. Tôi vẫn nhìn thấy mọi người làm việc này và điều này thể hiện rằng họ lười biếng và ngu ngốc. Nếu bạn đã tìm thấy ai đó yêu cầu liên kết, bạn có thể tìm thấy footprint của họ trong hàng chục phần comment khác.
Sai lầm 7: liên hệ với trang web có liên quan của khách hàng
Chúng tôi ghi lại tất cả các trang web mà chúng tôi liên hệ để tôi có thể dễ dàng xem nhóm của tôi đang làm gì trên đó. Đã có trường hợp tôi đã xem danh sách các trang web và nghĩ rằng chúng tôi đang làm tốt – và tôi đã vô cùng lo lắng khi nhìn thấy một số địa chỉ liên hệ là trang web của khách hàng của họ.
Tôi đã bắt đầu ghi lại tất cả các trang web liên quan đến một khách hàng trong cơ sở dữ liệu Do Not Contact của chúng tôi để ngăn chặn sự cố này.
Sai lầm 8: liên hệ với một khách hàng thực tế
Vâng nó đã xảy ra. Nó đã xảy ra rất nhiều lần. Thực sự tôi không biết phải nói gì ở đây vì điều đó thật sự ngu ngốc những hãy đảm bảo rằng bạn không gửi email cho khách hàng khi bạn đang tìm kiếm các đối tác liên kết tốt. Tôi nghĩ rằng một lý do của một nhà xây dựng liên kết là họ bối rối và có ý định gửi thông tin tới webmaster mà cô ấy đã tìm thấy chứ không phải là địa chỉ email của khách hàng.
Sai lầm 9: lấy liên kết trên một trang mà khách hàng đã có một liên kết
Tôi chắc chắn có thể thấy lý do tại sao bạn muốn liên kết nhiều hơn một lần đến một bài viết trong cùng một trang web. Nhưng nếu khách hàng đang trả tiền cho bạn, tôi nghĩ họ muốn bạn chi tiêu nó để nhận được một liên kết.
Một lần nữa, tôi nhận thấy điều này thể hiện sự lười biếng nhưng nó đã xảy ra với nhóm của tôi. Tôi hy vọng họ đảm bảo rằng mọi thứ khác là ok và họ có thể bỏ rơi nó nhưng tôi cá rằng khách hàng sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất cứ điều gì.
Sai lầm 10: lấy liên kết trong trích dẫn, guest post, bài viết được tài trợ hoặc một cuộc phỏng vấn của người khác
Đây có lẽ là vấn đề mà tôi phải đối mặt nhiều nhất với nhóm của tôi. Tôi sẽ vô cùng thất vọng nếu có ai đó chèn một liên kết vào trích dẫn mà tôi đưa ra cho một trang web. Nếu tôi muốn trích dẫn chứa một liên kết, tôi muốn chèn nó vào. Tôi cảm thấy rằng webmaster có quyền chèn một liên kết nếu họ muống cung cấp một tham chiếu ngay cả khi nó là trang web của riêng họ.
Nếu ai đó trả tiền cho một bài viết hoặc một đóng góp nào đó như guest post, điều tương tự cũng được áp dụng. Đó không phải là nội dung của bạn để thích làm gì thì làm, vì vậy hãy để nó một mình ngay cả khi webmaster đồng ý cho bạn làm những gì bạn muốn.
Sai lầm 11: loại bỏ một liên kết được tài trợ và lấy liên kết của khách hàng đặt vào vị trí đó
Tôi đã không may mắn khi gặp phải điều này và lý do tôi không làm điều này nữa vì một nhà xây dựng liên kết đã nói với tôi và tôi rất bối rối trong tình huống này.
Gần đây có một người đã liên hệ với tôi bằng cách yêu cầu tôi loại bỏ một liên kết trong một bài viết cũ trên trang web này và thêm một trang mới hơn và tốt hơn. Ở một khía cạnh nào đó thì ý tưởng này khá thông minh nhưng xét về tổng thể thì nó thực sự kém.
Học hỏi từ những sai lầm của chúng tôi và của riêng bạn
Hy vọng rằng, bạn đang học hỏi từ những sai lầm của bạn. Hy vọng rằng, những sai lầm là nhỏ và không gây tổn hại lớn về chi phí. Hãy nói những sai lầm này với những người khác trong nhóm của bạn. Những sai lầm ở trên đã khiến bạn thành nhà xây dựng liên kết tốt hơn, được thực hiện bởi nhiều người và chắc chắn rằng đáng để bỏ thời gian để nói về chúng và đảm bảo rằng không một ai có thể mắc phải những sai lầm đó.
Theo Thegioiseo.com
Nguồn: www.waytomarketing.com