Hiện nay, Google ngày càng trở nên thông minh và khắt khe hơn nhiều trong vấn đề xếp hạng. Việc áp dụng các kỹ thuật để tạo cho mình một Cấu Trúc Website Chuẩn SEO ngày một trở nên khó khăn hơn nhưng lại vô cùng quan trọng.
Hai phần trước Eagle Media đã trình bày 10 tiêu chí. Hôm nay, chúng tơi tiếp tục gởi đến cho bạn đọc các tiêu chí quan trọng khác trong bài viết dưới đây.
Tiêu Chí 11: Liên Kết Bài Viết Mới Đến Bài Viết Cũ
Đây là một thủ thuật SEO website khá lâu đời. Thế nhưng đến bây giờ vẫn rất phụ hợp và hiệu nghiệm. Mỗi khi bạn xuất bản một bài viết mới. Thì hãy cố gắng liên kết đến các bài viết cũ có liên quan và có thể hữu ích với người đọc.
Phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả cho website của bạn. Xây dựng và cũng cố Content hub một cách tự dộng. Cung cấp cho người đọc những bài viết có liên quan đến chủ đề. Đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo lượng người đọc quay trở lại. Giúp giữ chân khách hàng của bạn bằng cách tạo niềm tin. Tình yêu của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
Tiêu Chí 12: Navigational Breadcrumbs
Breadcrumb hiểu một cách đơn giản là 1 tập hợp những liên kết. Giúp người dùng xác định vị trí hiện tại của mình trong Cấu Trúc Website.
Quan trọng hơn, breadcrumb giúp Google hiểu cách Cấu Trúc Website Chuẩn SEO. Hiển thị đường dẫn nội dung trong kết quả tìm kiếm. Giúp cho bạn trong việc thu hút lượng truy cập tự nhiên.
Tiêu Chí 13: Cấu Trúc URL Phân Cấp – Web Chuẩn SEO
Ưu điểm của cấu trúc URL phân cấp
- Người dùng có thể hiểu rõ cấu trúc URL dẫn về đâu, nội dung bài viết là gì
- Các từ khóa trong URL có thể giúp xếp hạng cao hơn và tăng tỷ lệ nhấp (CTR)
- Google cũng dựa vào đó đánh giá tầm quan trọng + mức độ liên quan của các URL mới được phát hiện.
Việc phác thảo cấu trúc URL đòi hỏi rất nhiều độ chính xác. Mục đích chính của cấu trúc URL là làm hài lòng cả công cụ tìm kiếm và người dùng đang tìm kiếm công cụ tìm kiếm.
Tầm quan trọng của URL đã tăng lên rất nhiều khi hầu hết các doanh nghiệp tiếp tục áp dụng thương mại điện tử. Ngoài việc là “cổng” của website thương mại điện tử, URL còn phục vụ khách hàng trong việc điều hướng đến các bộ phận khác nhau theo phân cấp của trang web.
Tiêu Chí 14: Giảm Liên Kết Không Cần Thiết Trong Cấu Trúc Website Chuẩn SEO
Có nghĩa là bạn sẽ lọc bớt liên kết cồng kềnh cho cấu trúc của một trang web.
Thế nào là giảm liên kết không cần thiết?
Đầu tiên, mỗi trang đều có một số lượng liên kết nhất định, được chia cho các liên kết ngoài (external link). Vậy nên càng nhiều liên kết trên trang, thẩm quyền cho mỗi liên kết càng ít.
Việc bạn cần làm là :Chỉ chuyển thẩm quyền cho các trang website quan trọng nhất. Đừng lãng phí thẩm quyền đến cả các trang không quan trọng. Thứ hai, với các trang cấu trúc website lớn có hàng ngàn liên kết trên mỗi trang. Google sẽ ưu tiên cách thu thập dữ liệu một vài URL. Và những URL chưa chắc đã là những URL bạn muốn được quét.
Nguyên tắc giảm liên kết
Hãy ghi nhớ nguyên tắc sau: Mức độ liên quan theo chủ đề + Mục đích của người dùng > Click depth.
Bạn có thể sử dụng công cụ có tên là Hotjar để kiểm tra bản đồ nhiều của một trang website. Để biết trang nào là hữu ích với mục đích tìm kiếm của người dùng. HotJar thể hiện các dữ liệu cho thấy người dùng thường tập trung tương tác phần nào trên nhiều website. Từ đó có thể đưa ra quyết định loại bỏ.
Hãy tối ưu liên kết trên Cấu Trúc Website Chuẩn SEO tốt nhất có thể. Lúc này bạn sẽ nhận lại kết quả vô cùng tốt đấy.
Tiêu Chí 15: Anchor Text Là Một Phần Của Cấu Trúc website Chuẩn SEO
Khi bạn dẫn link đến một trang nào đó để tiến hành điều hướng. Anchor text sẽ trở cực kỳ quan trọng vì điều hướng đó được dùng trên toàn bộ cấu trúc 1 trang web của bạn.
Google cũng dựa vào anchor text để chỉ định mức độ liên quan cho nội dung dẫn link, từ đó thông báo người dùng nhấp vào. Lời khuyên là: Hãy mô tả cụ thể nhất có thể trong cấu trúc anchor text điều hướng của bạn. Ví dụ thay vì chọn anchor text là khóa học marketing, hãy chọn “khóa học marketing Online miễn phí”. Hay anchor text “quy trình học và làm marketing” thay vì “quy trình học marketing”.
“Ưu tiên Liên kết đầu tiên” là gì?
Khi một trang liên kết nhiều lần đến cùng một url mục tiêu. Google sẽ bỏ qua tất cả các liên kết khác sau liên kết đầu tiên.
Trong các trường hợp khác, đối với các liên kết không có trong điều hướng. Bạn có thể chọn liên kết đến và thay đổi văn bản liên kết từ bất kỳ đâu trong website của bạn. Điều này thường hữu ích khi xây dựng các Content Hub. Vì vậy, thông thường, trong việc chọn sử dụng một liên kết để điều hướng trên web. Đồng nghĩa với việc đánh đổi khả năng thay đổi anchor text, cùng với các tín hiệu liên kết khác và ảnh hưởng đến cấu trúc website.
Để xây dựng Cấu Trúc Website Chuẩn SEO là thách thức không dễ. Ngoài 15 tiêu chí trên thì còn nhiều tiêu chí quan trọng khác cũng vô cùng quan trọng. Việc của bạn là tối ưu tốt nhất có thể để có một trang website tốt phục vụ cho công việc. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên kiểm tra, đo lường và thay đổi nó theo thời gian.
Tham khảo bài viết Cấu Trúc Website Chuẩn SEO cần những tiêu chí nào?
Bài viết cùng chủ đề:
Tại sao SEO rất quan trọng đối với website
Hướng dẫn tối ưu hóa URL cho website của bạn