Bí quyết tối ưu nội dung giúp bài viết content chuẩn seo

Để tối ưu bài viết, luôn nhớ bài viết của bạn cần được xây dựng theo lối tự nhiên nhất và không ngừng sáng tạo về mặt nội dung, hãy đảm bảo yếu tố văn chương trước để nội dung và giọng điệu của bài trở nên thân thiện với độc giả và dễ dàng được họ tiếp nhận, sau đó mới áp đến những tiêu chí chuẩn seo vào bài viết của mình.

Vậy những tiêu chí nào sẽ cần phải chú trọng tối ưu vào trong bài viết? Để dễ hình dung, chúng ta nương theo hệ thống cấu trúc tiêu chuẩn vừa nêu trên.

Đảm bảo quy tắc từ khóa (key word)

Bạn cần xác định được từ khóa chính và các từ khóa phụ liên quan. Có yêu cầu cụ thể cho sự xuất hiện của các từ khóa. Hãy ghi nhớ những tips dưới đây:

  • Key chính có 3 vị trí bắt buộc xuất hiện đó là title, trong 3 dòng đầu tiên của thẻ description và 3 dòng cuối cùng của bài viết. Ngoài ra key chính sẽ cần được phân bố đều trong toàn bài trên tổng thể, nó không chiếm quá 2 – 4% tổng số từ của bài viết.
  • Ở những vị trí quan trọng vừa nêu, key cần được in đậm để nhấn mạnh.

Tầm quan trọng khi viết tiêu đề của bài content chuẩn seo

Mặc dù xuất hiện trong bài viết chỉ bằng một câu văn ngắn gọn nhưng tiêu đề lại được áp chuẩn seo khá nghiêm ngặt. Trong đó tiêu đề có giới hạn từ 55 đến 65 ký tự và bắt buộc phải chứa từ khóa chính. Đây là giới hạn vừa đủ để Google có thể hiển thị trọn vẹn tiêu đề của bạn do đó, bạn nên tạo một tiêu đề cô đọng và thâu tóm được vấn đề chính.

Lưu ý gì cho thẻ description?

Thẻ description là 1 hoặc 2 câu văn ngắn gọn được giới hạn từ 150 đến 160 ký tự, có sự xuất hiện của từ khóa chính trong 100 từ đầu tiên giúp người viết tóm lược lại nội dung toàn bài. Dù rất ngắn gọn nhưng toàn bộ tinh thần của bài viết sẽ nằm gọn trong thẻ description nên cần người viết phải đầu tư về cách hành văn cũng như cách dẫn ý.

Bí quyết tạo điểm nhấn cho nội dung bài viết chuẩn seo. Trên nền tảng của một bài viết tự nhiên, bạn hãy khéo léo đưa yếu tố chuẩn seo vào nội dung bằng những mẹo dưới đây.

Tận dụng giá trị của khoảng trắng

Một chuyên gia nội dung marketing nói rằng, khoảng trắng trong một bài Content chính là bạn của chúng ta. Giá trị khoảng trắng chính là cách đo lường số đoạn văn xuất hiện trong bài. Chúng ta nên tạo ra nhiều đoạn văn ngắn trong bài viết thay vì viết nên những đoạn văn dài, rất dài tạo thành những khối văn bản. Điều đó sẽ khiến cho thông tin của bạn trở nên dày đặc lại và rất khó đọc, khó tiếp nhận.

Chia đề mục rõ ràng

Đi kèm với việc chia ra các đoạn văn nhỏ thì người viết cũng nên chia bài viết với các đề mục rõ ràng. Đề mục rõ ràng giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt toàn bộ hệ thống ý bạn cung cấp. Điều này sẽ giúp bài viết được đánh giá là chất lượng và hữu ích với người đọc. Hơn nữa, chia đề mục có ưu tiên chứa từ khóa chính và các từ khóa liên quan cũng sẽ giúp Google dễ đọc nội dung hơn.

Tận dụng sức mạnh của kiểu chữ in đậm

Khi in đậm một cụm từ nào đó có nghĩa là chúng ta đang muốn nhấn mạnh và tăng sự chú ý nhiều hơn đến từ đó. Với giá trị này, trong mỗi bài viết có sử dụng yếu tố in đậm thông tin hay cụm từ quan trọng sẽ làm tăng sự nổi bật của vấn đề, người đọc và Google sẽ nhanh chóng nhận được thông tin có giá trị nhất.

Xây dựng nội dung mới hoàn toàn

Cách viết bài chuẩn seo không thể thiếu lưu ý này, nó đòi hỏi người viết phải viết nội dung của chính mình, tuyệt đối không copy sao chép nội dung tham khảo ở các tài liệu tham khảo. Toàn bộ nội dung phục vụ cho chủ đề chính và mang tính sáng tạo, cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho người đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0974.533.108