Để thực hiện được các chiến dịch Marketing Online hiệu quả trong thời đại công nghệ ngày nay thì ngoài phương tiện truyền thông, mạng xã hội, doanh nghiệp phải có một trang web marketing chất lượng. Bài viết trước Eagle Media đã giới thiệu đến bạn Website marketing là gì? Các hình thức website marketing phổ biến hiện nay. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích, giải pháp và cách tối website marketing hiệu quả qua bài viết dưới đây bạn nhé!
Tìm hiểu bài viết: Website marketing là gì? Các hình thức website marketing phổ biến hiện nay
I. Lợi ích của website marketing là gì?
1.1 Là công cụ truyền tải thông điệp cho doanh nghiệp
Để có thể thực hiện được thành công những chiến lược về Digital Marketing điều cơ bản nhất chính là các doanh nghiệp đều phải có Website riêng để hoạt động. Các khách hàng sẽ tìm hiểu được thông tin thông qua những quảng cáo, truyền thông, Email Marketing, các kênh quảng cáo online, các trang mạng xã hội,…
Cuối cùng chính là sự tìm kiếm từ chính khách hàng đến với các website của bạn.
1.2 Xây dựng thương hiệu với khách hàng và tiếp thị sản phẩm
Website marketing sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu của mình tới khách hàng một cách nhanh nhất. Thông qua việc các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ luôn nổi bật hơn so với các công ty khác, từ đó mà khách hàng cũng dễ dàng tiếp cận được sản phẩm của bạn hơn.
Hơn nữa, doanh nghiệp sở hữu một website đẹp mắt, đầy đủ các thông tin về đơn vị hoặc công ty, sản phẩm sẽ tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt và lựa chọn mua sắm trên website của bạn.
Xem thêm: Quảng Bá Thương Hiệu: 7 Điều Doanh Nghiệp Cần Làm Trước Tiên
1.3 Kết nối doanh nghiệp với khách hàng
Không phức tạp như cách giao dịch truyền thống, website marketing sẽ giúp khách hàng và doanh nghiệp được kết nối với nhau một cách dễ dàng hơn. Bởi website sẽ giúp cho doanh nghiệp luôn nhận được phản hồi nhanh nhất từ phía khách hàng.
Website còn giúp cho doanh nghiệp bắt kịp những xu hướng chung của thị trường và còn nắm bắt được thông tin của khách hàng, vì thế mà dễ dàng trong việc truyền thông nhắm đúng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu.
1.4 Website quyết định thứ hạng của doanh nghiệp trên Google
Khi thiết kế website, các doanh nghiệp phải đảm bảo trang web thương hiệu phải có một giao diện đẹp mắt, chuyên nghiệp, nội dung sâu sắc và phục vụ đúng nhu cầu mà người dùng quan tâm.
Ngoài ra, nội dung cần phải đảm bảo mang đến một thông điệp, ý nghĩa để có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng từ đó giữ chân họ ở lâu trên website của mình lâu hơn để truy cứu thông tin.
Các chuyên gia nhận định website marketing chính là một trong những công cụ công cụ giúp các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…đánh giá giá cao các trang web của doanh nghiệp.
Tham khảo các mẫu website chất lượng của chúng tôi
1.5 Mang lại kết quả cao với chi phí thấp
Một trong những lợi ích mà website marketing thu hút doanh nghiệp hơn cả đó là chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao. Chi phí khi thực hiện chiến dịch Digital marketing trên website so với các loại hình dịch vụ marketing truyền thống như phát tờ rơi, quảng cáo trên truyền hình,… thường thấp hơn nhiều.
Chúng ta đang sống trong thời đại kỷ nguyên số, nơi mà công nghệ và Internet đang vươn lên mạnh mẽ nên hầu hết mỗi chúng ta đều sở hữu một thiết bị công nghệ hiện đại có thể kết nối internet và truy cập những trang web mình muốn mọi lúc mọi nơi. Đây chính là thời điểm vàng để website marketing giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.
II. Chiến lược của web marketing
2.1 Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
Nếu không có sự hiểu biết rõ ràng về đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận, điều này có thể sẽ khiến bạn gặp sai lầm trong chiến lược phía trước. Xác định và tìm hiểu về đối tượng mục tiêu là vấn đề cần được chú trọng:
- Đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp những vấn đề nào và quan tâm đến những chủ đề nào?
- Họ thường sử dụng những phương tiện nào trên internet?
- Họ có tập trung lại ở nhóm mạng xã hội hay diễn đàn nào?
- Họ đang theo dõi những trang tin tức nào?
2.2 Đối thủ của bạn đang cạnh tranh với bạn như thế nào?
Việc đánh giá đối thủ, thị trường luôn là bước quan trọng trong quá trình lập chiến lược Marketing nói chung. Tuy nhiên, đối với Website Marketing thì bạn cần nghiên cứu về mặt nội dung website và cách thức phân phối nội dung (tiếp thị nội dung) đến khách hàng.
Ngoài đối thủ trực tiếp của bạn, thì các trang thông tin khác cũng có thể cung cấp đến người đọc với cùng một chủ đề. Hiểu đối thủ và hiểu mình sẽ giúp bạn xây dựng đúng lợi thế cạnh tranh.
2.3 Mục tiêu chiến lược Website Marketing của bạn là gì?
- Tăng độ nhận diện website thương hiệu thông qua các kênh tiếp thị cho website: SEO, Mạng xã hội, Google Ads và Email Marketing.
- Tăng độ yêu thích website: Tận dụng các truy cập đã vào website để nuôi dưỡng bằng chuỗi nội dung giá trị và độc đáo. Khi khách hàng đã yêu thích, tin tưởng vào thương hiệu, họ sẽ dễ dàng chấp nhận và mua sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn.
- Tăng đơn hàng/doanh thu trên website bằng việc tiếp cận chính xác người có nhu cầu mua, theo đuổi và tạo mê cung chuyển đổi trên website.
III. Giải pháp tối ưu website marketing hiệu quả
3.1 Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm (SEO)
Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm chính là bạn chăm sóc thường xuyên cho website của mình một cách thật trọng tâm để khách hàng dễ dàng tiếp cận được website của bạn.
Để thứ hạng trang web của bạn luôn ở danh sách đầu tiên, kiến thức về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO website là thứ doanh nghiệp của bạn phải có, nếu không thì website của bạn sẽ khó hiệu quả.
SEO giúp cho website của bạn dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu thông qua các chiến thuật, từ khóa trọng tâm trong nội dung đăng tải để từ đó nhiều người truy cập vào trang web của bạn thì thứ hạng của trang web cũng được đánh giá cao.
Xem thêm: 9 Xu Hướng SEO Bạn Không Thể Bỏ Qua Trong Năm 2022
3.2 Xây dựng nội dung chất lượng (Content marketing)
Một trong những giải pháp tối ưu website marketing hiệu quả thì những thông tin trong website đó chia sẻ phải thực sự có ích với người dùng.
Trong giới Digital Marketing, câu nói “Content is King” là câu khẩu hiệu mà rất nhiều doanh nghiệp chú trọng để đầu tư vào chất lượng nội dung website. Việc tập trung để tạo ra nội dung độc đáo, chất lượng, được xác thực và hữu ích cho người dùng sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp dành được “vương miện” quý giá trong lòng mỗi khách hàng.
Content marketing có thể được thực hiện dưới nhiều hình thức, từ văn bản, video, phim ngắn đến hình ảnh, khảo sát và các hội thảo trên web,…
Hơn nữa, content ( nội dung) chính là một yếu tố quan trọng nhất đối với SEO. Trang web sử dụng nội dung chất lượng cao, không trùng lặp với các công ty khác sẽ tác động đáng kể đến việc tối ưu SEO và thứ hạng web trên thanh công cụ tìm kiếm.
3.3 Thiết lập quảng cáo trực tuyến (Google Adwords)
Google là một trong những thanh công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới hiện nay. Bạn có thể tìm mọi thứ trên đây và nơi đây cũng chính là vùng đất lý tưởng để bạn tối ưu website marketing hiệu quả. Bởi không thể thống kê chi tiết lượng người truy cập vào Google nhiều như thế nào, nên khi bạn thiết lập quảng cáo trực tuyến Google Adwords sẽ giúp doanh nghiệp của bạn kết nối đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Thiết lập quảng cáo trực tuyến (Google Adwords) hay trong giới Digital marketing còn gọi là Chạy Google Ads sẽ giúp khách hàng chủ động tìm đến website của bạn hơn. Đó là nhwof vào các ưu điểm nổi trội sau:
- Hiển thị kết quả ở ngay trang đầu tiên.
- Website của bạn dễ dàng có vị trí cao hơn các website khác vì lượng khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào trang web của bạn nhiều hơn.
- Khả năng đo lường chính xác: Đây chính là một đặc điểm khác biệt khi chạy quảng cáo trên Google Ads so với các kênh quảng cáo truyền thống.
- Chỉ trả phí quảng cáo khi nhấp chuột: Google cũng rất tâm lý cho doanh nghiệp khi chỉ thu phí của bạn khi có người nhấp vào thông tin quảng cáo đó. Bên cạnh đó, Google cũng có hệ thống bảo vệ để chống lại các nhấp chuột nhiều từ một người dùng. Đồng thời, mỗi ngày bạn chỉ bỏ ra một khoản tiền tối đa cho chiến dịch quảng cáo.
3.4 Kết nối cộng đồng mạng xã hội (Social marketing)
Những trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter,… sở hữu cho mình một lượng người dùng siêu khủng. Trên đó, người ta sẽ tìm hiểu và chia sẻ vô vàn các thông tin khác nhau mà chúng ta hay gọi là một xã hội ảo.
Thực tế những mạng xã hội ảo này đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bởi vì tính lan rộng ở trên đây rất mạnh mẽ. Hay nói cách khác đây là mảnh đất lý tưởng để thực hiện chiến dịch truyền thông Digital marketing và Website marketing cho doanh nghiệp của bạn.
Khi tối ưu website marketing trên mạng xã hội chắc chắn bạn sẽ kéo một lượng traffic đáng kể về với trang web của bạn, đặc biệt là khoanh vùng được đúng những người đang tìm kiếm các vấn đề liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh.
Từ đó, ta cũng có thể thấy rằng tối ưu website marketing trên cộng đồng mạng xã hội sẽ là cầu nối cực tốt để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing online.
Trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay, doanh nghiệp nào có độ phủ sóng mạnh mẽ cùng sản phẩm đem lại nhiều giá trị hữu ích cho người sử dụng thì doanh nghiệp đó sẽ thành công. Bài viết trên là tổng hợp những kiến thức cơ bản và đầy đủ nhất để doanh nghiệp của bạn có thể tham khảo và thực hiện chiến lược website marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.