Để có thể truyền tải thông điệp Marketing của doanh nghiệp đến với công chúng. Doanh nghiệp cần có chiến lược marketing toàn diện trên mọi phương tiện có thể sử dụng. Để thực hiện được các chiến dịch marketing hiệu quả với xu hướng công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Thì ngoài phương tiện truyền thông, mạng xã hội, doanh nghiệp phải có một trang web marketing chất lượng. Website Marketing là một công cụ hữu hiệu giúp truyền tải thương hiệu, thông điệp, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến đối tượng khách hàng một cách mạnh mẽ và hiểu quả nhất. Vậy Website marketing là gì? tầm quan trọng và giải pháp tối ưu nào cho website? Cùng Eagle Media tìm hiểu qua bài viết này nhé!
1. Website marketing là gì?
Website marketing (hay còn gọi là digital marketing) là quá trình sử dụng cơ sở Internet để tiếp thị doanh nghiệp. Quá trình này bao gồm việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm, viết blog, video và email để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ. Để thực hiện được những hoạt động này. Điều cơ bản đó chính là doanh nghiệp cần phải sở hữu một website thương hiệu chuyên nghiệp, chuẩn SEO.
Website marketing sẽ đưa thông điệp của bạn tới trang web rộng lớn. Với rất nhiều người sử dụng internet mỗi ngày, có rất nhiều cơ hội để sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn xuất hiện trước những người cần hoặc muốn nó, làm thúc đẩy mong muốn mua hàng của họ, từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi họ thành khách hàng.
Có thể nói, website marketing là một trong những kênh chính để truyền thông hiệu quả nhất hiện nay má bất kỳ chiến lược Digital marketing nào cũng cần dùng tới. Bởi hình thức này không những quảng cáo đơn thuần cho sản phẩm bạn kinh doanh mà còn lan rộng trang web bán hàng của doanh nghiệp ra toàn quốc.
2. Các hình thức website marketing phổ biến hiện nay
2.1 Quảng cáo hiển thị
Bạn sẽ thấy quảng cáo ở phần đầu hoặc dọc hai bên của một trang web hay có thể nằm ở giữa nội dung bạn đang xem. Quảng cáo hiển thị hỗ trợ tiếp cận khách hàng thông qua các vị trí hiển thị nhắm trúng mục tiêu, định dạng quảng cáo phong phú, đa dạng, nội dung quảng cáo và đo lường. Thế nhưng, để tận dụng tối đa loại hình quảng cáo này, bạn nên xây dựng những điểm mới để khiến nó trở nên khác biệt so với các giải pháp quảng cáo kỹ thuật số mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn.
Các loại hình quảng cáo hiển thị phổ biến 2022:
- Quảng cáo văn bản
- Quảng cáo đồ họa
- Quảng cáo đa phương tiện
- Quảng cáo theo ngữ cảnh
- Nhắm mục tiêu theo sở thích
- Nhắm mục tiêu theo vị trí website
2.2 Seach Engine Marketing
Seach Engine Marketing (SEM) là là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing (gồm SEO và PPC) nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.
Các công cụ tìm kiếm, ví dụ như Google, họ có những thuật toán phức tạp để tối ưu hóa và lựa chọn những trang web có thông tin chất lượng, uy tín để xếp chúng ở những vị trí đầu. Đây là cách để họ làm hài lòng và giữ người dùng quay lại sử dụng công cụ tìm kiếm của họ.
Bởi vậy, SEM giữ một vai trò cực kỳ quan trọng để trang web của bạn có thể xuất hiện trong những gợi ý hàng đầu trong trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
2.3 Search Engine Optimization
Search Engine Optimization tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (hay viết tắt là SEO) là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google.
Các loại hình SEO phổ biến hiện nay:
- SEO từ khóa: hay SEO Website đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất.
- SEO ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
- SEO Clip: Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.
- SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map
- SEO App Mobile: Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.
> Xem thêm:
- 9 Xu Hướng SEO Bạn Không Thể Bỏ Qua Trong Năm 2022
- Lợi Ích Khi Có Website Chuẩn SEO Đối Với Doanh Nghiệp
2.4 Social Media Marketing
Social Media là một hình thức tiếp thị truyền thông dựa trên nền tảng dịch vụ trực tuyến. Và là tập hợp của tất cả ứng dụng và trang web. Thông qua Social Media người dùng có thể thoải mái trao đổi. Thảo luận ý kiến về một vấn đề chung hay chia sẻ hình ảnh, video với nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng.
Social Media Marketing là hoạt động sử dụng tất cả các nền tảng social media để kết nối. Tạo mối quan hệ với khách hàng. Việc này nhằm mục đích xây dựng thương hiệu. Tăng lượng truy cập vào website của doanh nghiệp. Từ đó tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận. Social Media Marketing bao gồm các hoạt động như sáng tạo nội dung. Lắng nghe và tương tác với khách hàng, chạy quảng cáo và phân tích kết quả trên social media.
2.5 Email Marketing
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến. Không giống với hình thức Spam email (Gửi email hàng loạt tới bất cứ cứ khách hàng nào) khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và từ chối nhận mail. Email marketing hướng đến những khách hàng đã được nhắm mục tiêu và tìm hiểu kỹ trước đó.
Mục đích lâu dài của email marketing là giúp tăng niềm tin thương hiệu. Và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.
2.6 Referral Marketing
Referral marketing được gọi là tiếp thị giới thiệu. Đây là một trong những phương pháp quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thông qua hình thức giới thiệu, cụ thể là giới thiệu truyền miệng.
Thông qua referral marketing doanh nghiệp khuyến khích khách hàng giới thiệu bằng truyền miệng. Điều này được thể hiện thông qua việc khuyến khích. Và khen thưởng cho khách hàng khi họ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng mới.
2.7 Inbound Markeing
Hiểu một cách đơn giản, Inbound Marketing là quá trình giúp doanh nghiệp tạo ra một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Và thôi thúc họ thực hiện hành vi chuyển đổi.
Inbound Marketing sử dụng nhiều hình thức tiếp thị khác nhau như Content Marketing, Blog, Event, SEO, Social Media,… Tất cả các hoạt động đều nhằm mục đích tạo nhận thức về thương hiệu. Và thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Trong khi Outbound Marketing tìm kiếm khách hàng. Thì Inbound Marketing tập trung vào khả năng hiển thị, để khách hàng tiềm năng tìm đến bạn.
2.8 Video Marketing
Video Marketing hiểu theo một nghĩa đơn giản nhất là tiếp thị “sản phẩm” của bạn bằng video. Sản phẩm đó có thể là thương hiệu, dịch vụ hay thương hiệu cá nhân của chính bạn. Mục đích của chúng là quảng quá và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Chỉ cần nội dung độc đáo và chạm tới nhu cầu của khách hàng. Thì hoàn toàn có thể đưa doanh nghiệp đến rộng rãi với công chúng.
Dù đây không phải là một phương thức mới. Nhưng với đà phát triển cực nhanh của công nghệ và việc ứng dụng số hóa, video marketing vẫn sẽ là một phần không thể thiếu trong các hoạt động truyền thông và website marketing.
2.9 Affiliate Marketing
Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết. Hiểu một cách đơn giản là bạn nhận được tiền hoa hồng khi quảng bá trực tuyến sản phẩm hay dịch vụ của công ty, nhãn hàng đó. Lúc này, bạn sẽ đóng vai trò là bên thứ ba, kết nối công ty muốn quảng cáo sản phẩm với khách hàng.
Khi mà nền tảng kinh doanh này đang dần phát triển và phổ biến tại Việt Nam. Người dân cũng quen dần với việc mua sắm trực tuyến, do vậy hình thức Affiliate Marketing đã sớm được áp dụng trên thị trường e-commerce Việt Nam với AccessTrade, Lazada, Masoffer, Zalora,… Mặc dù còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam, nhưng trong hiện tại và tương lai, Affiliate Marketing vẫn là phương thức kiếm tiền qua mạng hiệu quả nhất so với các phương thức kiếm tiền online khác.
Bất cứ hình thức Marketing nào cũng có ưu và nhược điểm nhất định. Cân nhắc các lựa chọn và phối hợp các phương án phù hợp sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã chia sẻ đến bạn thông tin bổ ích về Website Marketing là gì? cũng như các hình thức website marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.