Một website có dịch vụ tốt giống như là 1 doanh nghiệp luôn có 1 nhân viên làm việc 24/7 như là đại diện cho công ty. Luôn cung cấp thông tin, trả lời các thắc mắc hay thậm chí là bán hàng cho bạn. Nhưng điều đó có xảy ra nếu bạn không thu hút được khách hàng đến với website của bạn ?
Tầm quan trọng của traffic
Traffic vừa là chỉ số quan trọng trong việc đánh giá chất lượng website vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển trong mô hình kinh doanh trên website đó của bạn. Vậy nó có thể giúp già cho bạn:
- Đánh giá mức độ hiệu quả trong hoạt động tiếp thị của bạn.
- Thu thập thông tin về nhu cầu, sở thích,…Từ đó giúp bạn quyết định hướng đi cho website của bạn.
- Tăng độ tin cậy của công cụ tìm kiếm với bạn, cải thiện SEO của bạn.
- Tăng thêm khách hàng tìm năng, nhận được nhiều khách hàng hơn.
Cách tăng truy cập cho website
Có 1,24 tỷ trang web trên thế giới vì vậy tỷ lệ cạnh tranh rất cao nhưng bạn nên nhớ rằng bạn không cố gắn thu hút tất cả người dùng trên internet. Mục tiêu của bạn chỉ cần thu hút nhiều người hơn trong các đối tượng mục tiêu truy cập vào trang web của bạn. Dưới đây mình sẽ chỉ ra một số cách giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn.
Tối ưu Onpage
Có rất nhiều cách để thực hiện SEO trên từng trang trong website để tăng thứ hang trên công cụ tìm kiếm. Điều này bao gồm việc xây dựng nội dung chất lượng cao mà khách hàng đang tìm kiếm. Viết mô tả ngắn gọn cho nội dung, đánh vào tâm lý nhu cầu liên quan đến chủ đề sẽ tăng khả năng click của người dùng. Điều này giúp bạn tăng lưu lượng truy cập.
Xuất hiện trong các bảng xếp hạng
Có rất nhiều website chuyên đánh giá chất lượng website trong 1 lĩnh vực cụ thể nào đó. Ví dụ như top 10 website bán đồ đẹp nhất,top 10 website cập nhật tin tức nhanh nhất,…Hãy cố gắn xuất hiện trong các list này vì hầu hết chúng sẽ dẫn trực tiếp đến website của bạn. Và điều đó nghĩa là traffic của website sẽ tăng lên đáng kể đó. Hãy dùng mọi cách để xuất hiện trong các bảng đánh giá này nhé, dù bạn có xếp cuối cùng cũng chẳng sao đâu.
6Đăng bài lên social với hashtags
Hiện nay với tốc độ phát triển chóng mặt của internet thì làn sóng social cũng đi theo sau. Người dùng các trang mạng xã hội càng lớn, hãy xây dựng 1 hay nhiều kênh social cho mô hình kinh doanh của bạn và xây dựng nội dung các bài post chất lượng như trên website của mình kèm theo đó là các hashtags để mở rộng phạm vi của mình với người dùng nhé. Đây là cách làm cực kỳ hiệu quả vì đơn giản là có quá nhiều người dùng social ở thời điểm hiện tại và là cách đầu tiên mà mọi người hay nghĩ đến mỗi khi muốn kiếm traffic về website của mình đấy.
Tạo các LandingPages
Bạn có thể xây dựng các trang LandingPages giới thiệu các offer hấp dẫn như phiếu giảm giá, đổi mã trúng thưởng, tải hướng dẫn miễn phí hoặc bắt đầu dùng thử miễn phí,… mà trang đích là website của bạn. Ở trang đích luôn chứa những nội dung mà khách hàng của bạn đang cần. Chắc chắc bạn sẽ nhận được truy cập không hề nhỏ. Hãy thử nó nếu bạn chưa làm bao giờ nhé.
SEO vào các từ khóa dài và dễ
Có thể sẽ khó khăn nếu bạn đang ở trong 1 linh vực quá nhiều cạnh tranh thì hãy nghĩ đến việc tập trung các từ dài và dễ hơn, nếu bạn xuất hiện thứ hạng cao trong nhiều hạng mục dễ, tập trung vào 1 sản phẩm cụ thể trên website sẽ giúp cho dịch vụ hay sản phẩm của bạn được xếp hạng cao. Điều đó có nghĩa là truy cập đến website hay cụ thể là sản phẩm đó sẽ cao, điều đó không những giúp bạn tăng truy cập mà còn giúp website bạn tăng thứ hạng mà không cần tập trung quá nhiều vào các từ khóa ngắn và khó.
Email Marketing
Gửi các thông báo thường xuyên và quảng bá phiếu mua hàng qua email là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng của bạn và cũng có thể giúp nhận lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Cung cấp thông tin hữu ích và liên kết đến các trang trên trang web của bạn nơi họ có thể tìm hiểu thêm, chẳng hạn như thông qua các bài đăng trên blog và các trang đích cung cấp. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không spam email độc giả của bạn nếu không muốn khách hàng của bạn bỏ qua, xóa hoặc hủy đăng ký nhận email của bạn.
Ngoài ra, hãy suy nghĩ cẩn thận vào dòng tiêu đề email của bạn. Điều này có ảnh hưởng đến việc người dùng có mở email của bạn hay không. Nếu email của bạn không bao giờ được mở, họ không thể cung cấp lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Quảng cáo
Quảng cáo có lẽ là cách cơ bản nhất để thu hút nhiều người ghé thăm trang web của bạn hơn. Phương tiện truyền thông xã hội, tìm kiếm có trả tiền và quảng cáo hiển thị hình ảnh là tất cả các kênh tuyệt vời cho quảng cáo PPC để tăng lưu lượng truy cập trang website của bạn.
Guest Blog
Các blog có đặc điểm là có rất nhiều chia sẻ và bình luận vì đơn giản là blog tập trung theo chủ đề và người tham gia blog là người có hứng thú với chủ đề của blog đó. Hãy tham gia là người sang tạo nội dung cho các blog và trong các bài viết phải nhớ là có liên kết tới web của bạn. Lưu ý hãy đóng góp nội dung đúng chủ đề và liên kết phải liên quan đến bài viết để thu hút truy cập và nâng cao độ phổ biến của bạn nhé.
Tìm hiểu từ Analytics của bạn
Hãy sử dụng công cụ theo dõi website của bạn để xác định các yếu tố nào làm bạn không nhận được truy cập nhiều, yếu tố nào tốt. Xác định được đối tượng liên quan, quan tâm đến lĩnh vực bạn đang tham gia, từ đó xác định chiến lược mới, điều chỉnh chiến lược cũ để phù hợp mới thị trường. Điều này tất nhiên sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập đó.