Trang web của bạn có lượng truy cập cao không? Nếu có thì đó là điều tuyệt vời, nhưng việc SEO vẫn chưa dừng lại ở đó được. Chúng ta cần triển khai chiến dịch tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, như vậy cần các công cụ CRO để tăng SEO, hãy cùng tìm hiểu về các công cụ đó nhé.
Công Cụ CRO Để Tăng SEO
Hotjar
- Tính năng: Công cụ phân tích như bản đồ nhiệt trực quan, bản ghi của khách hàng, theo dõi kênh chuyển đổi, phân tích biểu mẫu, bỏ phiếu, khảo sát và có thể hơn thế.
- Thời gian thu thập dữ liệu: Khác nhau.
- Các vấn đề liên quan: Hotjar là một trong những công cụ duy nhất trên thị trường cho phép bạn tùy chỉnh đầy đủ bộ sưu tập của mình. Hầu hết các công cụ liên tục thu thập dữ liệu từ tất cả các trang và khách truy cập, nhưng Hotjar có thể cho phép bạn kiểm soát lượng dữ liệu được thu thập và cho phép tái tạo báo cáo một cách nhanh chóng.
Công cụ này sử dụng các kỹ thuật lấy mẫu thông minh. Ví dụ: nếu trang web của bạn nhận được 75.000 khách truy cập mỗi ngày, nhưng kế hoạch Hotjar của bạn chỉ cho phép ghi 25.000, thuật toán của công cụ sẽ thu thập dữ liệu từ một trong số ba khách trong một ngày để đảm bảo có phân phối đồng đều. Bạn có thể thay đổi tỷ lệ lấy mẫu cho phù hợp với sở thích của mình.
- Cách áp dụng Hotjar cho SEO
Phân tích bản đồ nhiệt theo loại thiết bị để xác định các điểm nóng và lạnh và nhận dữ liệu nhấp chuột chính xác để xem yếu tố nào nhận được sự tương tác nhiều nhất. Bạn cũng có thể đo lường nội dung dưới màn hình đầu tiên như thế nào và có ý tưởng về số lượng người thực sự làm cho nó ở cuối trang đích của bạn.
Bạn muốn xem người dùng thực sự tương tác với trang web của bạn như thế nào? Thiết lập bản ghi của khách truy cập mà bạn có thể sử dụng để phát lại hành trình của người dùng thông qua trang web. Bạn cũng có thể tạo các cuộc khảo sát và thăm dò ý kiến từ công cụ CRO để tăng SEO để yêu cầu người dùng phản hồi trực tiếp về trải nghiệm của họ. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn đang thiết kế lại trang web chính.
EyeQuant
- Khả năng: Công cụ lập bản đồ nhiệt dự đoán cho phép bạn phân tích các chỉ số thiết kế của trang web, xem bản đồ nhận thức để xác định các tính năng bắt mắt nhất, làm nổi bật “điểm nóng”, các khu vực quan tâm và hơn thế nữa.
- Thời gian thu thập dữ liệu: Tức thời! Thuật toán đằng sau công cụ này dựa trên hàng nghìn nghiên cứu ánh xạ mắt có ý nghĩa thống kê và sử dụng học máy để xác định yếu tố nào của trang web thu hút sự chú ý nhất.
- Những gì bạn có thể không biết về công cụ này: EyeQuant hiện đang làm việc trên một thành phần hiển thị có thể giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về cách cải thiện quảng cáo biểu ngữ trực tuyến của họ. Điểm hiển thị quảng cáo này, được gọi là “phân tích các đặc điểm hình ảnh của quảng cáo từ các tính năng đơn giản như màu sắc và tương phản, với các yếu tố phức tạp hơn như nhận dạng đối tượng”.
Trong EyeQuant sẽ có thể ghi điểm quảng cáo của bạn từ 1 đến 100 (1 kém và 100 là tối ưu), công ty vẫn đang xem xét dữ liệu để xác định chính xác yếu tố nào làm cho một số quảng cáo nhất định hoạt động tốt hơn.
- Cách áp dụng cho SEO: Tính năng hữu ích nhất là Bản đồ chú ý, cho phép bạn xem các khu vực nào trên trang đích của bạn đang chỉ huy nhiều nhãn cầu nhất. Công cụ này cũng giúp dễ dàng xác định các tiêu điểm trên một trang để giúp bạn tinh chỉnh các đề xuất thiết kế của mình.
Bạn muốn đảm bảo đặt giá quảng cáo của mình ở phía trước và trung tâm? Sử dụng tính năng Bản đồ nhận thức, làm nổi bật các yếu tố mà người dùng có nhiều khả năng nhận thấy nhất trong vòng 3 giây đầu tiên truy cập trang của bạn. Bạn cũng có thể phân đoạn dữ liệu để hiển thị cách người dùng mới so với người dùng cũ sẽ xem nội dung của bạn.
Không giống như hầu hết các công cụ lập bản đồ nhiệt dựa vào việc thu thập dữ liệu người dùng, EyeQuant cho phép bạn tải lên các ảnh chụp màn hình các trang đích của bạn và nhận phản hồi chỉ với một cú nhấp chuột. Điều này có nghĩa là bạn có thể đánh giá các trang đích của mình ngay sau khi bạn xây dựng chúng trong môi trường dàn dựng và thực hiện các lần lặp lại trước khi trang xuất hiện trực tuyến. Lưu ý : Công cụ CRO để tăng SEO này chỉ có thể được sử dụng cho nội dung trong màn hình đầu tiên. Bạn nên tải lên ảnh chụp màn hình thay vì nhập URL. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có bất kỳ lớp phủ pop-up nào.
Crazy Egg
- Khả năng: Công cụ này cho phép bạn xem những gì đang nóng hoặc không sử dụng bản đồ nhiệt, phân tích cuộn, lập bản đồ hành trình khách hàng, phân tích trang chuyên sâu về hành vi nhấp chuột và cũng cho phép thử nghiệm A / B.
- Thời gian thu thập dữ liệu : Khác nhau
- Những gì bạn có thể không biết về công cụ này: Crazy Egg cho phép theo dõi người dùng tùy chỉnh, cho phép bạn nhận được siêu chi tiết với phân đoạn dữ liệu của mình.
Ví dụ: bạn có thể theo dõi hành vi từ khách truy cập đã đăng nhập so với những người không đăng nhập, phân đoạn người dùng dựa trên lịch sử nhấp chuột trước đó của họ hoặc sử dụng JavaScript tùy chỉnh để phân loại người dùng theo cách bạn muốn.
- Làm thế nào nó áp dụng cho SEO: Crazy Egg cung cấp thử nghiệm A / B mà không cần phải cam kết thêm phần mềm đắt tiền. Công cụ này cũng cung cấp một cái nhìn sâu hơn về hành vi nhấp chuột mà EyeQuant thiếu.
“Bản đồ confetti” cho phép bạn phân đoạn nhấp chuột theo nguồn giới thiệu, loại thiết bị, thời gian trong ngày, ngày trong tuần, từ khóa, công cụ tìm kiếm, biến tùy chỉnh và hơn thế nữa.
Optimizely
- Khả năng: Optimizely là một trong những nền tảng thử nghiệm A / B, đa biến và đa sức mạnh nhất. Nếu bạn có một thuê bao trả tiền, có thể bạn đã thành thạo trong CRO. Sử dụng nó để tạo các thử nghiệm và thử nghiệm tùy chỉnh mà không cần mã (tuy nhiên, bạn có thể viết mã các thử nghiệm của riêng mình). Nó cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát những thứ như phân bổ lưu lượng truy cập, phân đoạn tùy chỉnh và đối tượng và hơn thế nữa.
- Thời gian thu thập dữ liệu : Khác nhau
- Cách áp dụng cho SEO: Phân tích trang web của bạn và xem liệu có bất kỳ yếu tố nào có thể cho vay tốt với thử nghiệm A / B hay không. Với Optimizely, bạn có thể kiểm tra đồng thời hai phiên bản của cùng một nội dung mà không phải lo lắng về việc bị che giấu. Công cụ này chạy thử nghiệm cho đến khi chúng đạt đến ý nghĩa thống kê, vì vậy bạn luôn có thể đảm bảo biến thể của bạn là lý do để cải thiện và không phải là kết quả của biến động bình thường trong tỷ lệ chuyển đổi.
Bằng cách tận dụng các công cụ CRO để tăng SEO này, bạn có thể sử dụng dữ liệu thực để sao lưu ý tưởng của mình để thực hiện thay đổi thiết kế cho trang web của mình. Nếu bạn đang thúc đẩy lượng lưu lượng truy cập đáng kể vào trang web của mình, có thể đã đến lúc bắt đầu tối ưu hóa cho CRO.