Google shopping là gì? 10 Lý do bạn nên sử dụng Google Shopping Ads cho doanh nghiệp của mình

Bạn đã bao giờ tự hỏi Google Shopping là gì và tại sao nó lại trở nên phổ biến đến vậy? Nếu bạn là chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm cách tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác, tăng cường hiệu quả tiếp thị và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, thì Google Shopping Ads chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Với hàng loạt lợi ích ấn tượng mà nó mang lại, Google Shopping đã chứng tỏ mình là một công cụ tiếp thị hiệu quả không thể bỏ qua cho mọi doanh nghiệp.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá Google Shopping từng bước, từ khái niệm cơ bản đến cách thức hoạt động và các lý do nổi bật tại sao bạn nên tích cực sử dụng Google Shopping Ads cho doanh nghiệp của mình.

1. Google Shopping là gì

Google Shopping là một dịch vụ tiếp thị trực tuyến của Google, cho phép người dùng tìm kiếm, so sánh và mua sắm các sản phẩm từ nhiều nguồn bán hàng khác nhau trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Nó cung cấp danh sách các sản phẩm liên quan và thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm hình ảnh, giá cả, đánh giá, và tên cửa hàng bán hàng.

google shopping là gì?
google shopping là gì?

Khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể trên Google, Google Shopping hiển thị các kết quả có liên quan trong một ô riêng biệt phía trên hoặc phía bên cạnh kết quả tìm kiếm thông thường. Người dùng có thể xem những sản phẩm này, so sánh giá cả và thuộc tính, và sau đó chọn một sản phẩm phù hợp để mua sắm trực tuyến.

> Xem thêm: Booth quảng cáo là gì? 3 dạng Booth quảng cáo hiệu quả trong marketing

2. Quảng cáo mua sắm hiển thị như thế nào

Quảng cáo mua sắm hiển thị trên Google thông qua dịch vụ Google Shopping. Khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, Google Shopping sẽ hiển thị danh sách các sản phẩm liên quan và thông tin chi tiết của chúng. Cách hiển thị của quảng cáo mua sắm phụ thuộc vào thiết bị sử dụng.

Các quảng cáo mua sắm được xác định dựa trên từ khóa mà người dùng tìm kiếm
Các quảng cáo mua sắm được xác định dựa trên từ khóa mà người dùng tìm kiếm

Các quảng cáo mua sắm được xác định dựa trên từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Khi bạn là một nhà bán hàng và tham gia Google Shopping, sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trong danh sách này dựa trên các thông tin mô tả sản phẩm mà bạn cung cấp trong tài khoản Google Merchant Center. Việc cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm sẽ giúp tăng khả năng hiển thị quảng cáo mua sắm và thu hút sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng.

3. Lợi ích Quảng cáo Google shopping

Là một cỗ máy thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu lớn nhất thế giới, Google Shopping hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua hàng theo phong cách Google – nhanh – uy tín – chính xác. Đồng thời, tối ưu chi phí quảng cáo sản phẩm trên Google. Những lợi ích không ngờ từ Google mua sắm dành cho nhà bán hàng:

3.1 Tăng tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo

Từ thống kế Google, tỉ lệ nhấp chuột vào sản phẩm từ Google mua sắm đạt 34 – 35%, gấp hai lần so với quảng cáo PPC thuần túy.

Một trong những lý do cho điều này là do khách hàng nhìn thấy đầy đủ thông tin về sản phẩm: hình ảnh, thông tin uy tín về cửa hàng,… Google Shopping sẽ không có chỗ cho văn bản thuần túy.

Như bạn thấy, cách xuất hiện quảng cáo mua sắm là hình ảnh có chất lượng, thu hút người mua, kèm theo thông tin rõ ràng và chi tiết về sản phẩm. Nội dung trực quan làm cho  khách hàng có thiện cảm nhiều hơn với sản phẩm của bạn, giúp bạn móc hầu bao khách hàng nhanh hơn.

3.2 Chi phí rẻ hơn (giảm CPC)

Với GG shopping, người bán có thể Chiến dịch Google Mua sắm thường dẫn đến CPC trung bình thấp hơn, tiết kiệm tiền và mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn cùng với một mức ngân sách của bạn. Một trong những nhà quảng cáo của chúng tôi đã thấy CPC trung bình của họ giảm hơn 25% – Google chia sẻ về hiệu quả mang đến cho chủ shop, chủ doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch mua sắm.

3.3 Tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác

Thay vì hiển thị quảng cáo cho tất cả người dùng, Google Shopping đảm bảo rằng sản phẩm của bạn chỉ xuất hiện trước mắt những người mua có nhu cầu thực sự.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác
Tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác

Khi người dùng thực hiện một truy vấn tìm kiếm trên Google, Google Shopping sẽ hiển thị danh sách các sản phẩm liên quan dựa trên từ khóa của truy vấn đó. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm của bạn chỉ xuất hiện khi có sự tương quan chính xác với từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm.

3.4 Hiển thị trực quan và hấp dẫn

Với việc hiển thị hình ảnh và thông tin sản phẩm trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm của Google, quảng cáo Google Shopping tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn và thuận tiện ngay từ khâu tìm kiếm.

Thay vì chỉ có văn bản và đường liên kết như các loại quảng cáo truyền thống, quảng cáo Google Shopping mang đến sự trực quan với hình ảnh chất lượng cao về sản phẩm, giúp người dùng dễ dàng hình dung và nhìn thấy thực tế về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

3.5 Tăng lưu lượng truy cập trang web

Khi tham gia Google Shopping, sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trong danh sách các sản phẩm liên quan dựa trên từ khóa tìm kiếm của người dùng. Điều này giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng có nhu cầu tương tự và đang tìm kiếm sản phẩm mà bạn cung cấp.

Việc xuất hiện trong danh sách sản phẩm Google Shopping đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ thu hút được nhiều lượt nhấp và lưu lượng truy cập chất lượng.

3.6 Cài đặt dễ dàng ngay cả khi shop có nhiều sản phẩm

Chạy Adwords tốn kém thời gian nhất trong khâu lên chiến dịch: tạo ngân sách, chọn từ khóa thầu, thử nghiệm các nhóm quảng cáo,… Nên sẽ rất vất vả với người kinh doanh có quá nhiều sản phẩm. Google shopping tiện dụng hơn nhiều, chỉ cần đưa sản phẩm với đủ tiêu đề, thuộc tính, mô tả,… lên GG merchant chính xác là được.

3.7 Tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị

Hơn cả một người phụ tá chăm chỉ, hàng đêm, GG shopping tự động cập nhật dữ liệu bạn đã thay đổi trên Google Merchant. Khoan nói tiếp!. Hãy đảm bảo bạn đã click vào tìm hiểu thêm về Google Merchant trước khi theo dõi tiếp nhé, những gì được trình bày ngay sau đây, khá phức tạp.

Tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị
Tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị

Với Google mua sắm, khi bạn thiết lập chế độ tự động cập nhật dữ liệu, Google sẽ update chiến dịch mỗi ngày một lần, đảm bảo rằng, bạn không đặt giá thầu cho các mẫu sản phẩm không còn bán hoặc hết hàng.

Cùng một mã thông báo, nếu bạn thêm sản phẩm mới vào trang web của mình, chúng sẽ tự động được thêm vào “nguồn cấp dữ liệu” của bạn cho ngày tiếp theo, do đó bạn không phải liên tục cập nhật chiến dịch của mình theo cách thủ công. Tính năng tự động cập nhật sẽ như này:

3.8 Nhãn tùy chỉnh

Chiến dịch Google mua sắm cung cấp cho bạn cơ hội thêm tối đa 5 lớp nhãn tùy chỉnh, cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ hiệu suất chiến dịch của mình. Ví dụ: bạn có thể muốn gắn nhãn các mặt hàng bạn đang bán với mức chiết khấu cáo để thanh toán rõ ràng, giúp bạn có thể theo dõi chặt chẽ hơn hiệu quả chiến dịch từ quảng cáo mua sắm.

3.9 Dễ dàng quản lý

Giao diện quảng cáo Google Shopping được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, cho phép người dùng quản lý các chiến dịch mua sắm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Dễ dàng quản lý
Dễ dàng quản lý

Giao diện quảng cáo Google Shopping cung cấp các công cụ quản lý tiện ích, giúp bạn theo dõi hiệu quả chiến dịch, lưu lượng truy cập, và tổng số lượt nhấp vào quảng cáo. Bạn có thể xem các báo cáo chi tiết về hiệu suất từng sản phẩm hoặc thuộc tính sản phẩm, giúp bạn đánh giá hiệu quả tiếp thị và điều chỉnh chiến lược nếu cần thiết.

3.10 Tăng cường thương hiệu

Thông qua việc hiển thị hình ảnh và thông tin sản phẩm trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm của Google, quảng cáo Google Shopping giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả và đáng tin cậy.

Khi sản phẩm của bạn xuất hiện liên tục trong danh sách sản phẩm liên quan, khách hàng tiềm năng sẽ có cơ hội tiếp cận với thương hiệu của bạn nhiều lần và tạo được ấn tượng về sự hiện diện và đa dạng của sản phẩm. Điều này giúp tạo lòng tin và sự tin tưởng từ phía khách hàng, từ đó xây dựng nền tảng vững chắc cho thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

4. Quảng cáo Google Shopping tính phí thế nào?

Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm theo từ khóa, Google sẽ tự động phân tích dữ liệu và đưa ra danh sách các sản phẩm phù hợp với truy vấn và hiển thị cho khách hàng.Tuy nhiên, nếu chỉ mới hiển thị thì bạn chưa mất một loại phí gì cả. Chỉ khi nào khách hàng click vào sản phẩm để xem chi tiết, lúc đó Google mới tính phí của bạn.

Kết luận:

Google Shopping không chỉ là một phương tiện quảng cáo mua sắm thông thường, mà còn là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp kết nối chính xác với khách hàng mục tiêu và tăng cường hiệu quả kinh doanh. Từ việc tiếp cận đến người dùng chính xác và tối ưu chi phí quảng cáo, đến khả năng hiển thị trực quan và hấp dẫn, Google Shopping Ads là sự lựa chọn đáng giá mà bạn nên sử dụng cho doanh nghiệp của mình.

Hotline: 0974.533.108