Những Lợi Ích Khi Có Website Thương Mại Điện Tử B2C

Internet đã thay đổi cách mà chúng ta mua sắm và kinh doanh một cách toàn diện. Trong thời đại số hóa hiện nay, việc có một website thương mại điện tử B2C (Business-to-Consumer) không chỉ là một lựa chọn, mà còn trở thành một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển và thành công của doanh nghiệp.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích quan trọng khi có một website thương mại điện tử B2C, từ khả năng tiếp cận thị trường rộng lớn, tăng cường sự tin cậy của khách hàng, cho đến việc cải thiện trải nghiệm mua sắm và tối ưu hóa quy trình kinh doanh.

Giao Diện Web Thương Mai Điện
Giao Diện Web Thương Mai Điện Tử

Website thương mại điện tử là gì?

Dựa theo quy định của Nhà nước Việt Nam, trong khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử có chỉ rõ về khái niệm trên như sau:

Website thương mại điện tử bán hàng là các trang web do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình

Bạn có thể hiểu đơn giản như sau: “Website thương mại điện tử là những trang web do doanh nghiệp lập ra với mục đích chỉ giới thiệu và bán sản phẩm của công ty đó kinh doanh, không cho các thương nhân khác bán trên trang web của mình”.

Giao diện website TMĐT
Giao diện website TMĐT

Một website bán hàng chuyên nghiệp và tạo được sự uy tín của khách hàng. Thì website đó phải có logo xác nhận màu xanh của Bộ Công Thương. Tức là doanh nghiệp tạo ra website này cần phải thông báo với Bộ Công Thương thì mới được phép hoạt động.

Vậy, điều kiện để thiết lập website bán hàng là:

  • Các doanh nghiệp, thương nhân, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ phù hợp hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.
  • Có tên miền website hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet.
  • Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập trang web bán hàng theo quy định.

Những lợi ích của website khi kinh doanh thương mại điện tử

Tăng lợi nhuận

Website TMĐT với lợi thế không bị giới hạn về mặt thời gian và không gian như hình thức bán hàng truyền thống. Bạn có thể chủ động tìm kiếm khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của mình.

trang web thương mại điện tử giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận tối ưu
Trang web thương mại điện tử giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận tối ưu

Để lợi nhuận tăng cao thì doanh nghiệp phải cung cấp ra những sản phẩm có chất lượng đảm bảo. Phải phù hợp với nhu cầu người dùng, mức giá hợp lý cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình. Càng ngày chắc chắn hoạt động kinh doanh của công ty bạn càng phát triển một cách bền vững.

Website thương mại điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn nhân lực

Thay vì phải tuyển dụng đội nhân lực bán hàng, trực cửa hàng vật lý. Doanh nghiệp chỉ cần đầu tư chi phí xây dựng website. Như vậy là đã có thể tiếp cận được một lượng khách hàng lớn. Qua đó có thể hạn chế các rủi ro về nguồn lực và tăng doanh số.

Thay vì cần tới 5 đến 10 người phân bổ tại các cửa hàng. Thì bây giờ doanh nghiệp chỉ cần nhiều khoảng 2 ngườ trực chat trên website. Dễ dàng trong việc hỗ trợ mua hàng và xử lý khiếu nại của khách hàng.

Gia tăng khả năng tương tác với khách hàng

Website thương mại điện tử hoạt động trên môi trường internet nên có thể tiếp cận với khách hàng khắp toàn quốc, thậm chí ở nước ngoài. Chính vì thế chỉ với vốn đầu tư ít ỏi đã có thể bán hàng mọi nơi, không có rào cản về mặt địa lý.

Website TMĐT giúp tiếp cận khách hạng mọi lúc, mọi nơi
Website TMĐT giúp tiếp cận khách hạng mọi lúc, mọi nơi

Không những thế, khi xây dựng website thương mại điện tử B2C bạn còn cần tích hợp cổng thanh toán online tiện dụng giúp khách hàng có thể tự thực hiện giao dịch mua bán bất cứ khi nào, không cần có sự hỗ trợ của doanh nghiệp. Nhờ vậy hoạt động bán hàng có thể diễn ra 24/7, tăng trưởng doanh thu nhanh chóng, tiết kiệm chi phí vận hành và chăm sóc khách hàng.

Xây dựng uy tín thương hiệu

Website không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là nơi cung cấp thông tin doanh nghiệp. Hỗ trợ xây dựng uy tín thương hiệu và tăng mức độ nhận diện.

Chính vì thế trên website thường có trang “giới thiệu”. Trang này cung cấp thông tin doanh nghiệp, các giải thưởng. Feedback khách hàng, từ đó xây dựng niềm tin trong tâm trí khách hàng.

Website cũng là nơi cung cấp các thông tin khuyến mại, chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Tăng tỷ lệ chốt đơn online. Chính vì thế trên các web thương mại điện tử không thể thiếu khu vực trưng bày banner quảng cáo, hình ảnh quảng bá sản phẩm mới, khu vực cho khách hàng để lại đánh giá. Như vậy sẽ thu hút lượng lớn người dùng truy cập và giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.

Web hỗ trợ hoạt động tiếp thị hiệu quả
Web hỗ trợ hoạt động tiếp thị hiệu quả

Có website trong lĩnh vực thương mại điện tử giúp nâng cao tính cạnh tranh với đối thủ

Cuộc chiến cạnh tranh trên thị trường bán hàng trên công nghệ ngày càng khốc liệt. Nhưng nếu bạn biết tận dụng thời cơ này để sở hữu cho mình một trang web thương mại điện tử với giao diện dễ nhìn, độc đáo thì sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn.

Vì thế, bạn cần phải thiết lập một website thật độc đáo, giao diện bắt mắt. Có nhiều tính sáng tạo để khiến cho khách hàng ấn tượng, nhớ đến và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Không cần thuê mặt bằng, cửa hàng

Thay vì phải bỏ hàng trăm triệu để thuê mặt bằng và setup cửa hàng, nhà đầu tư chỉ cần xây dựng cho mình một trang web thương mại điện tử B2C là đã có thể tiếp cận lượng lớn đối tượng khách hàng mục tiêu. Hoạt động giao dịch trên web thậm chí còn tiện lợi hơn mua hàng trực tiếp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí đáng kể.

Có trang web TMĐT doanh nghiệp tiết kiệm một khoảng lớn tiền thuê mặt bằng
Có trang web TMĐT doanh nghiệp tiết kiệm một khoảng lớn tiền thuê mặt bằng

Tiết kiệm chi phí chính là lợi ích thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư để sở hữu cho mình một website TMĐT. Bởi bạn không cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn để thuê mặt bằng. Hay thuê và đào tạo đội ngũ nhân viên,… mà vẫn thu được lợi nhuận cao nếu như bạn biết kết hợp với một số chiến lược Marketing online.

Ưu việt hoạt động giao dịch – mua bán trên website thương mại điện tử

Khi xây dựng website cần tập trung nâng cao tính trải nghiệm cho khách hàng. Việc này giúp doanh nghiệp tăng doanh số nhanh chóng. Giúp tạo ra kênh giao dịch uy tín và thuận tiện cho khách hàng.

Website TMĐT giúp tôi ưu hoạt động mua hàng
Website TMĐT giúp tôi ưu hoạt động mua hàng

Đặc biệt, Xây dựng web thương mại điện tử B2C khá đơn giản, chỉ cần lên bố cục. Lập trình và đẩy thông tin sản phẩm lên là đã có thể bắt đầu bán hàng. Hơn nữa dạng web này chỉ cần các tính năng cơ bản như giỏ hàng, thanh toán online. Huỷ đơn hàng nên chi phí cấu thành không quá lớn và dễ sử dụng, quản lý.

Đơn vị thiết kế website uy tín

Hiện nay, Eagle Media đang là một trong những đơn vị thiết kế web thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Sở hữu đội ngũ nhân sự trẻ trung, năng động và nhiệt huyết. Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm về dịch vụ thiết kế và quản lý website thì hãy liên hệ ngay với Eagle Media để được hỗ trợ chu đáo nhất.

Một số bài viết liên quan:

Công Nghệ Thiết Kế Website “Hot” Được Ứng Dụng Nhiều Nhất 2022

Nâng Cấp Website Thay Đổi Bộ Mặt Doanh Nghiệp

Thiết Kế Banner Web Chuyên Nghiệp Có Quan Trọng Không?

Thiết kế website giá rẻ: tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng

Lợi thế của bán hàng online doanh nghiệp bạn nên biết

Hotline: 0974.533.108