Thương hiệu là một trong những tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, nó cần phải được làm cẩn thận để đảm bảo sự phát triển đúng đắn và thực sực đại diện cho doanh nghiệp. Thương hiệu sẽ được định hình một cách tối ưu nhất thông qua quá trình nghiên cứu và đầu tư xây dựng. Nhưng chỉ dẫm chân tại chỗ nếu doanh nghiệp không có chiến lược phát triển.
Để có chiến lược phát triển thương hiệu thực sự hiệu quả. Trước khi cố gắng định nghĩa thương hiệu của mình bạn cần thực hiện một số thăm dò chuyên sâu. Đứng trên cương vị là một khách hàng hoặc là đối thủ cạnh tranh để nhìn tổng thể doanh nghiệp. Nhìn lại chính mình bằng hình ảnh rõ ràng nhất để thấy được mục đích, tình trạng và vị trí hiện tại đang có, khi đó hãy xác định xem đâu là điểm mạnh, điểm yếu còn đâu là cơ hội.
Phát triển thương hiệu không phải là câu chuyện của ngày một ngày hai. Mà nó cần có quá trình và phát triển theo từng bước cụ thể. Từng hành động bạn đang làm với thương hiệu của mình không chỉ là tác động một chiều mà nó là sự ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài. Phát triển thương hiệu bạn không thể làm một mình mà nó là nỗ lực chung từ: khách hàng, nhân viên, độc giả tiếp xúc qua mạng xã hội. Và bất cứ ai có tương tác với doanh nghiệp cũng đóng vai trò trong việc đình hình thương hiệu.
1. Xây dựng thương hiệu là gì?
Xây dựng thương hiệu là doanh nghiệp thể hiện hình ảnh, sản phẩm, quá trình chăm sóc khách hàng… theo một cách riêng. Làm sao để tạo dựng và đem đến cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực khi mua. Hoặc sử dụng sản phẩm của mình. Bên cạnh đó việc xây dựng cho doanh nghiệp thương hiệu còn giúp sản phẩm, dịch vụ mình chiếm được lòng tin của khách hàng. Và nâng cao sự cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
2. Vì sao doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu?
Việc tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp rất quan trọng. Nó là yếu tố quyết định đến các hoạt động phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã và đang xây dựng cho mình một thương hiệu mang phong cách riêng, giúp tăng doanh số bán hàng.
Các nhà đầu tư và đối tác kinh doanh cũng sẽ sẵn sàng hợp tác. Hoặc có thể cung cấp nguyên liệu hay hàng hoá cần thiết, khi bạn đã khẳng định được vị thế thương hiệu của mình. Mặt khác, khi khách hàng đã biết đến thương hiệu của bạn. Thì khi chọn mua sản phẩm họ sẽ nhận biết ngay được và an tâm khi sử dụng. Đây chính là những lợi ích làm động lực thôi thúc các doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu của mình.
3. Để phát triển thương hiệu bền vững bạn cần:
Xác định các chiến lược
Xác định chiến lược kinh doanh tổng thể: Bản chất của thương hiệu là đầy hứa hẹn và khả năng mang lại. Nếu chiến lược kinh doanh tổng thể có mục đích rõ ràng thì việc phát triển thương hiệu sẽ giúp bạn nắm lấy nó.
Xác định được khách hàng mục tiêu và nhóm khách hàng tiềm năng: việc tìm hiểu về hành vi mua sắm của nhóm khách hàng này thông qua hoạt động của họ trên mạng xã hội rất quan trọng. Từ điều này bạn sẽ dễ dàng phân loại và có chính sách tiếp cận phù hợp hơn.
Định vị thị trường (phát triển đinh vị thương hiệu): Điều này chính là sự khẳng định mạnh mẽ với khách hàng sự khác biệt của bạn với đối thủ, nêu rõ lý do tại sao khách hàng phải chọn sản phẩm của bạn mà không phải của một doanh nghiệp nào khác.
Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp
Phát triển tên, logo, khẩu hiệu doanh nghiệp: nhận diện thương hiệu thông qua tên, hình ảnh, logo, khẩu hiệu là các làm có tính định hình, đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quảng bá thương hiệu.
Phát triển trang web:kinh doanh thương mại điện tử đặc biệt đề cao vai trò của website. Khách hàng sẽ quay lại để tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp nhiều hơn tại đây. Web phải chứ nội dung quý giá, đặc biệt chăm chút về thiết kế. Sự logic là điều khách hàng mong đợi để nhanh chóng tìm ra thứ họ muốn. Ngoài ra việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Sẽ hỗ trợ đưa khách hàng về với web của bạn cao hơn.
Xây dựng công cụ tiếp thị đủ mạnh: đừng để khách hàng mất quá nhiều thời gian để tìm thấy bạn. Trong khi doanh nghiệp có thể tận dụng rất nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau để tiếp cận khách hàng. Tận dụng tất cả các kênh có thể tiếp cận với người dùng và đầu tư có hiệu quả.
Liên tục theo dõi, phát hiện và điều chỉnh:một khi đã bỏ thời gian xây dựng và phát triển. Bạn phải thực hiện các chiến lược với quyết tâm cao nhất. Bạn cần liên tục theo dõi từ tổng thể đến chi tiết. Điều này giúp bạn chắc chắn được chiến lược mình đưa ra phù hợp hay chưa và có sự điều chỉnh kịp thời để không làm ảnh hưởng đến kỳ vọng phát triển thương hiệu.
4. Các cách tạo dựng thương hiệu thành công
Email Marketing
Là một trong những hình thức tiếp thị giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi ROI cao nhất. Bên cạnh đó, email marketing còn giúp nâng cao doanh số, lợi nhuận. Hỗ trợ việc định hình thương hiệu của bạn.
Tối ưu content Marketing và SEO
SEO giúp xây dựng website đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Việc tối ưu giao diện website giúp người dùng có nhiều trải nghiệm thú vị. Sự hài lòng và giữ chân khách hàng lâu hơn.
Để có trang web chất lượng bạn cần cung cấp kiến thức, lời khuyên sử dụng sản phẩm dịch vụ hữu ích. Tối ưu hóa quy trình viết bài chuẩn SEO để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của nền tảng tìm kiếm. Đồng thời xây dựng kế hoạch đăng bài phù hợp bởi đây là cách hiệu quả mà bạn có thể chiếm được lòng tin khách hàng trong việc đẩy mạnh thương hiệu của mình.
Sử dụng Social Media
Social media (mạng xã hội) có sức lan tỏa cực kỳ lớn. Chính vì vậy việc xây dựng thương hiệu khi sử dụng mạng xã hội được triển khai tiếp thị thông các hình thức content.
Để thu hút được khách hàng, bạn cần chọn lọc những thông tin có sức kích thích mạnh, bên cạnh đó bạn nên xây dựng riêng cho mình một cộng đồng thảo luận và sử dụng sản phẩm có hình ảnh phải đính kèm logo thương hiệu.
Sử dụng các hình thức quảng cáo (Fb, Tik Tok, Instagram, Google)
Một trong những cách hay để phát triển thương hiệu và được nhiều nhiều doanh nghiệp áp dụng chính là sử dụng các hình thức quảng cáo thông qua facebook, tiktok, instagram,…Ưu điểm của các hình thức quảng cáo này là quảng bá thương hiệu trên nền tảng digital tiếp cận nhanh chóng, chính xác, độ bao phủ rộng, dễ dàng đo lường hiệu quả.
Tối ưu trải nghiệm người dùng trên website
Nền tảng website giữ vai trò rất quan trọng trong việc truyền thông điệp, sứ mệnh của thương hiệu. Bởi nơi đây cung cấp đầy thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ sản phẩm, chương khuyến mãi,…Bên cạnh đó, mạng lưới content cung cấp kiến thức hữu ích điều hướng người đọc đến với mặt hàng dịch vụ. Đây là một trong những cơ hội tốt để bạn định hướng thương hiệu trong lòng khách hàng thông qua hình thức này.
5. Dịch vụ của Eagle Media
Một trong những điều mà chúng tôi nhận thấy được từ mong muốn phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp đó chính là thời gian và hiệu quả. Cơ hội dẫn đầu chỉ có một, điều này không cho phép doanh nghiệp chần chừ. Nếu cần giải pháp tối ưu nhất để đạt được mục tiêu. Eagle Media tin rằng bạn đang cần những gì chúng tôi có. Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ và giải pháp thương mại điện tử, những gì chúng tôi đã làm được cho các doanh nghiệp trước đó là minh chứng để bạn đặt niềm tin vào chúng tôi.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và mang lại thành công cho hàng nghìn khách hàng. Sau đây là những gói dịch vụ mà Eagle Media cung cấp dành cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển thương hiệu:
- Đăng ký tên miền, hosting chất lượng
- Thiết kế, lập trình website, landing page chuyên nghiệp
- Xây dựng giải pháp nhận diện thương hiệu
- Biên tập và định hướng nội dung website
- Viết bài Pr Doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, tin tức, bài quảng cáo…
- Phát triển Fanpage
Bạn có thể tham khảo các mẫu giao diện website chuyên nghiệp của chúng tôi tại đây!
Một số bài viết liên quan:
Lợi Thế Của Bán Hàng Online Doanh Nghiệp Bạn Nên Biết
12 sai lầm trong truyền thông mạng xã hội
Xu Hướng Xây Dựng Landing Page 2022 Bạn Cần Phải Biết