Năm 2022 là thời điểm bùng nổ của những phong cách thiết kế mới lạ, độc đáo. Những Xu Hướng Xây Dựng Landing Page mới đang được các đơn vị thiết kế landing page áp dụng để mang tới sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng. Việc áp dụng những xu hướng mới lạ sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp trên landing page. Hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo khi kinh doanh.
Hãy cùng Eagle Media tìm hiểu xem những xu hướng ấy là gì? Và ứng dụng ngay vào landing page của mình. Đây hứa hẹn là bước tiến mới giúp doanh nghiệp bạn cải thiện doanh thu.
Xu hướng xây dựng landing page nào lên ngôi trong năm 2022
1. Tăng chiều sâu cho landing page với ảnh động
Ảnh động dạng ngắn được đánh giá là truyền tải nhiều thông tin, thông điệp hơn các hình ảnh tĩnh. Việc có những ảnh động giúp landing page có chiều sâu hơn. Điều này giúp thu hút người xem ở lại trang làm giảm tỷ lệ thoát trang khi người dùng truy cập vào trang landing page.
Không những thế, các đơn vị làm landing page còn sử dụng kiểu chuyển động, màu sắc ảnh mang đậm cá tính thương hiệu giúp tăng mức độ nhận diện trong tâm trí khách hàng.
2. Tận dụng hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh hoạ ngày càng được sử dụng phổ biến trên landing page. Vì những hình ảnh này nó có dung lượng thấp hơn ảnh chụp. Điều này giúp tốc độ tải trang nhanh hơn không làm ảnh hưởng khi khách hàng truy cập.
Không những thế, việc sử dụng ảnh thiết kế giúp truyền tải thông điệp một cách rõ ràng. Người dùng có thể dễ hiểu, dễ tiếp cận những thông tin mà bạn muốn cung cấp cho khách hàng. Màu sắc có thể tùy chỉnh để đồng bộ với thương hiệu và tăng tính hấp dẫn, giảm tỷ lệ thoát trang.
3. Hiệu ứng scrolling bắt mắt
Mục đích của landing page là thu hút khách hàng tìm hiểu sâu về thông tin sản phẩm, dịch vụ. Và khách hàng có hành động chuyển đổi ngay trên trang.
Chính vì thế, nhiều đơn vị thiết kế landing page đã sử dụng hiệu ứng scrolling bắt mắt. Để kích thích người dùng cuộn xuống thay vì phải thoát trang. Hiệu ứng này giúp tăng thời gian ở lại trang. Đồng thời cải thiện tỷ lệ mua hàng, để lại thông tin đăng ký.
4. Thiết kế sử dụng các shapes đơn giản, tự nhiên
Để tạo thêm hứng thú thị giác cho người dùng, nhiều landing page sử dụng các shapes với hình dạng mới lạ, đơn giản và phối hợp chúng một cách tự nhiên nhất.
Nhờ các khối màu bắt mắt, thời gian ở lại trang sẽ được cải thiện và đồng nghĩa tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn. Đây là một trong những xu hướng dễ ứng dụng, không thể bỏ qua trong năm 2022.
6. Chèn thêm video để tạo sức hút
Các nội dung trình bày dưới dạng video luôn thể hiện sức hút khác biệt, minh chứng có thể thấy rõ ở thành công của các nền tảng cung cấp video giải trí như Youtube, Tiktok hay mục watch trên Facebook.
Chính vì thế, để giữ chân người dùng ở lại lâu hơn trên landing page hãy cài cắm nội dung dạng video ngắn. Không cần quá phức tạp, chỉ cần những video review, giới thiệu sản phẩm, trình bày dạng animation là đã đủ hấp dẫn.
7. Xu hướng xây dựng landing page hiện đại hơn với phong cách gradient
Gradient được đánh giá là kiểu màu sắc tạo chiều sâu cho hình minh hoạ, icon cũng như logo của doanh nghiệp. Chính vì thế ngay trên landing page, các nhà thiết kế cũng nên ứng dụng xu hướng này để giúp tổng thể thêm thu hút, hiện đại và hài hoà.
Tuy nhiên việc sử dụng gradient cần sự khéo léo và phối màu chuyên nghiệp. Nếu không rất dễ khiến bố cục thêm rối mắt, quê mùa, phản tác dụng.
8. Xu hướng thiết kế landing page tối giản
Để tối ưu giá thiết kế landing page, các đơn vị triển khai thường gợi ý cho doanh nghiệp những mẫu đơn giản, không quá cầu kỳ. Tuy nhiên, chính gợi ý này lại dần trở thành xu hướng trong năm 2022 bởi dạng landing page tối giản đã chứng minh sức hút không hề nhỏ.
Người dùng có xu hướng ở lại lâu hơn, tỷ lệ thoát trang thấp hơn. Vi landing page tối giản giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin mình cần qua bố cục mạch lạc, dễ hiểu.
9. Màu sắc sáng tạo
Màu sắc luôn là thành tố quan trọng tạo nên thành công của landing page. Chính vì thế việc phối màu một cách sáng tạo sẽ dần lên ngôi trong năm 2022.
Không nhất thiết phải tuân thủ theo bất kỳ quy tắc nào, đơn vị triển khai có thể sử dụng các gam màu đối nghịch, phân bổ chúng hài hoà và tạo nên tổng thể hấp dẫn. Đồng thời đừng quên kết hợp với màu sắc thương hiệu để tăng mức độ nhận diện trong tâm trí khách hàng.
Trên đây là toàn bộ các xu hướng xây dựng landing page 2022 đã và đang chứng minh hiệu quả. Tuy nhiên để ứng dụng chúng một cách khoa học, doanh nghiệp cần tìm tới các đơn vị làm landing page uy tín, giàu kinh nghiệm. Nếu không triển khai đúng rất có thể gây phản tác dụng, khiến landing thêm phần rối rắm, quê mùa, giảm tỷ lệ chuyển đổi.
Doanh nghiệp bạn có thể tham khảo các mẫu giao diện Landing page của Eagle Media tại đây . Để có thể lựa chọn cho mình mẫu giao diện đẹp, phù hớp với doanh nghiệp.
Một số bài viết liên quan:
Website Và Landing Page Khác Nhau Ở Điểm Nào?
Lợi Thế Của Bán Hàng Online Doanh Nghiệp Bạn Nên Biết
12 sai lầm trong truyền thông mạng xã hội
Landing Page Là Gì? Tại Sao Cần Thiết Kế Landing Page?